Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc gây đau tim và tai biến mạch máu não

Hút thuốc gây đau tim và tai biến mạch máu não

Nếu bạn hút thuốc lá, nguy cơ tử vong vì đau tim sẽ tăng lên cao hơn từ 2 đến 3 lần so với người không hút thuốc. Khoảng 1 trong số 4 cơn đau tim được cho là liên quan trực tiếp đến việc sử dụng thuốc lá.

Hút thuốc lá là một tác nhân nguy hiểm quan trọng hơn nhiều đối với một cơn đau tim so với cholesterol cao, béo phì, huyết áp cao, hoặc căng thẳng. Tập thể dục cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh cũng không thể làm giảm bớt những rủi ro do hút thuốc lá gây ra cho tim mạch của bạn.

Việc hút thuốc, thậm chí chỉ một vài điếu thuốc (1-4 điếu) một ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ bệnh động mạch vành của bạn. Nếu một người hút thuốc lá gặp một cơn đau tim, nguy cơ đột tử của họ sẽ cao hơn gấp hai lần so với nguy cơ của một người không hút thuốc.

hut-thuoc-gay-dau-tim-va-tai-bien-mach-mau-nao

Sau khi từ bỏ thuốc lá:

Nguy cơ đau tim sẽ giảm đi một nửa trong vòng 2 năm sau khi bạn từ bỏ hút thuốc. Và 15 năm sau khi bạn bỏ thuốc lá, nguy cơ đau tim của bạn sẽ trở về mức xấp xỉ với một người không hút thuốc.
Ngay cả khi bạn đã mắc một cơn đau tim, việc bỏ hút thuốc cũng sẽ giúp làm giảm nguy cơ tái phát lần thứ hai.
Ngay cả khi bạn bị tăng cân sau khi bỏ thuốc lá, nguy cơ đau tim vẫn được giảm đi.
Việc bạn bỏ thuốc lá sớm như thế nào cũng mang ý nghĩa rất quan trọng. Những người bỏ hút thuốc lá trước 50 tuổi sẽ giảm được một nửa nguy cơ tử vong trong vòng 15 năm tiếp theo so với những người hút thuốc. Nhưng nếu bạn bỏ thuốc lá trước 35 tuổi thì gần như tất cả các nguy cơ rủi ro từ việc hút thuốc có thể sẽ được hạn chế.

Nếu bạn đã mắc bệnh động mạch vành, nguy cơ đau tim và tai biến mạch máu não lần thứ hai có thể sẽ giảm đi khi bạn bỏ thuốc lá.

Một người hút thuốc lá có nguy cơ tử vong vì tai biến mạch máu não cao hơn gấp 2 lần so với một người không hút thuốc. Sau khi bạn bỏ thuốc lá, nguy cơ tai biến mạch máu não sẽ giảm dần theo thời gian.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post