Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ đau lưng

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ đau lưng

Hút thuốc lá dễ bị đau lưng và chứng đau mạn tính này có nguồn gốc từ não, theo phát hiện của các nhà khoa học Mỹ tại Học viện Y khoa Feinberg thuộc ĐH Northwestern mới được công bố trên tạp chí Human Brain Mapping.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 160 bệnh nhân đã đau lưng kéo dài trong khoảng từ 4 đến 12 tuần, so sánh với 32 bệnh nhân đau lưng mạn tính khoảng 5 năm và 35 người không đau lưng. Trong vòng 1 năm, tất cả những người này được yêu cầu cung cấp thông tin về sức khỏe 5 lần, trong đó có việc hút thuốc lá cũng như được quét não bằng phương pháp hình ảnh cộng hưởng từ (MRI).

hut-thuoc-la-lam-tang-nguy-co-dau-lung

Các nhà khoa học phát hiện rằng việc hút thuốc lá tác động lên mối liên kết giữa vùng nhân não (nucleus accumbens) với vùng giữa vỏ não trước trán (medial prefrontal cortex) – vốn là 2 vùng liên quan đến hành vi nghiện. Mối liên kết nói trên tăng nguy cơ đau lưng và khi nó càng chặt chẽ, chứng đau lưng càng tăng.

Những phân tích cho thấy việc hút thuốc lá tăng cường hoạt động liên kết đó trong não đồng thời khiến chứng đau lưng mạn tính khó hồi phục. Các nhà khoa học tính toán rằng những người hút thuốc lá có thể dễ bị đau lưng hơn gấp 3 lần người không hút thuốc lá. Trong thời gian khảo sát, họ cũng nhận thấy chứng đau lưng giảm rõ rệt ở những người bỏ hút thuốc lá đồng thời khuyến cáo rằng phát hiện mới nêu thêm lý do từ bỏ thói quen vốn gây nhiều tác hại khác cho sức khỏe này.

Do phát hiện mối liên kết ở khu vực liên quan đến hành vi nghiện nên nhóm nghiên cứu cũng nêu thêm khả năng bệnh đau lưng mạn tính có thể bị ảnh hưởng từ sự nghiện nói chung.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post