Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá một trong những nguyên nhân gây bệnh đau mắt đỏ

Hút thuốc lá một trong những nguyên nhân gây bệnh đau mắt đỏ

Mắt đỏ thường là dấu hiệu của khô mắt, ngủ quá ít, hoặc thậm chí do thuốc nhỏ mắt, hút hoặc chịu ảnh hưởng của khói thuốc lá theo bác sĩ nhãn khoa Andrew Holzman – Giám đốc y tế khu vực tại Trung tâm Mắt Laser TLC ở Maryland (Mỹ).

Dưới đây là một số thủ phạm gây đau mắt đỏ và phương pháp điều trị:

Hút thuốc lá

Khói thuốc lá làm cho các mạch máu trong mắt của bạn co lại, làm khô bề mặt của đôi mắt. Khi cơ thể bạn cảm nhận được da khô và thiếu lưu lượng máu, nó sẽ cố gắng để bù đắp bằng cách làm giãn nở các mạch máu. Và điều đó có nghĩa là làm cho mắt đỏ hơn.
Các triệu chứng khác khiến mắt đỏ do hút thuốc là là khô mắt trong ngắn hạn. Trong dài hạn, các mạch máu co thắt có thể tăng nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, có thể gây mất thị lực và thậm chí mù lòa.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Uống rượu bia quá nhiều

Rượu làm cho mạch máu thư giãn và cho phép nhiều máu hơn chảy qua các mạch ở đôi mắt, vì vậy chúng sẽ đỏ hơn. Các triệu chứng khác do uống rượu khiến mắt đỏ là nhức đầu, mất nước, buồn nôn…

hut-thuoc-la-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-gay-benh-dau-mat-do

Dị ứng theo mùa

Chất gây dị ứng như phấn hoa và cỏ có thể gây ra sưng và viêm mắt, có thể dẫn đến mẩn đỏ. Dị ứng cũng có xu hướng làm cho đôi mắt bị ngứa, khiến bạn dụi mắt tạo ra viêm nhiều hơn và mẩn đỏ, tiến sĩ Holzman nói.
Các triệu chứng khác: Ngứa ngáy, hắt hơi, nghẹt mũi và chảy nước mắt. Hãy chườm khăn lạnh lên đôi mắt trong 15 phút vài lần một ngày, nếu không hết, hãy đến bệnh viện.

Thuốc uống

Thuốc kháng histamine không phải là thuốc duy nhất có thể làm khô mắt và đỏ mắt. Thuốc ngủ, thuốc chống lo âu, và thậm chí cả thuốc giảm đau như ibuprofen cũng có thể gây ra khô và mẩn đỏ. Các loại thuốc này có thể làm giảm lưu lượng máu đến các mô trong và xung quanh mắt, làm cho nó khô và đỏ, theo bác sĩ nhãn khoa Jeffrey Anshel – chuyên viên đo mắt và là người sáng lập của Hiệp hội Dinh dưỡng nhỏ mắt.
Hãy nhanh chóng nhỏ nước mắt nhân tạo để cung cấp độ ẩm cho mắt, nếu không cải thiện, hãy đến bệnh viện để được kê toa thuốc.

Làm thế nào để điều trị tình trạng này? Rửa mắt bằng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo sẽ giảm khó chịu và giảm mẩn đỏ. Lưu ý làm sạch chúng càng sớm càng tốt.

Rate this post