Trang chủ / Tin tức khác / Vì sao khói thuốc lá gây béo phì?

Vì sao khói thuốc lá gây béo phì?

Từ trước đến nay, khi nghĩ đến khói thuốc lá thì mọi người đều nghĩ ngay đến những tác hại cực kỳ nguy hiểm của nó, trong đó tác hại mà dễ thấy nhất đó làm cho cho con người hao mòn về thể trạng, người trở nên ốm yếu và gầy gò. Tuy nhiên theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học của trường đại học Brigham Young đã chứng minh một điều ngược lại là khói thuốc lá làm cho người hút cũng như người ngửi phải tăng cân, béo phì.

Quá trình nghiên cứu thử nghiệm và phân tích

Để chứng minh cho những nhận định ở trên, các nhà khoa học đã sử dụng loại chuột bạch để cho chúng ngửi mùi thuốc và phân tích quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng. Sau một thời gian quan sát theo dõi và phân tích các nhà khoa học đã thấy rằng: ” những con chuột hít phải hơi thuốc đều tăng cân nhanh hơn những con chuột khác không ngửi phải hơi thuốc”.

Phân tích tế bào của những con chuột ngửi phải hơi thuốc lá, các nhà khoa học phát hiện ra thành phần của khói thuốc lá có thành phần kích thích 1 loại lipit có tên là ceramide làm biến đổi các ty thể trong tế bài. Điều này phá vỡ chức năng của tế bào bình thường và buộc tế bào phản ứng với insulin một hoạt chất tăng cường sự tích tụ mỡ, béo phì

Giáo sư Paul Reynolds, người đứng đầu công trình nghiên cứu này cho biết hút thuốc thụ động làm thay đổi độ khả năng nhạy cảm của cơ thể đối với insulin. Những nghiên cứu trước đó cũng chứng minh hút thụ động gây hại cho cơ thể vì khói thuốc chứa hơn 4.000 chất hóa học, bao gồm nhiều chất gây kích thích và độc hại, thậm chí một số chất có thể gây ung thư.

vi-sao-khoi-thuoc-la-gay-beo-phi

Vì sao khói thuốc lá gây béo phì

Khi chất ceramide tác dụng với các insulin trong cơ thể con người khiến cho cơ thể con người bị thiếu hụt một lượng insulin nên cần phải có nhiều thực phẩm bổ sung. Khi nạp quá nhiều thực phẩm, lượng insulin không được điều tiết cụ thể chừng mực nữa thì khi đó lượng insulin dư thừa sẽ khiến cho mỡ bắ đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể gây ra béo phì.

Giải thích trên đã chứng minh nguyên nhân vì sao khói thuốc lá gây béo phì. Chính vì thế để ngăn ngừa những tác hại mà khói thuốc lá gây ra đồng thời tránh tình trạng béo phì các nhà khoa học đã tiến hành chế tạo ra loại thuốc có thành phần myriocin, loại này có tác dụng ức chế ceramide, có tác dụng làm không tăng cân hay gặp các vấn đề về trao đổi chất mặc dù vẫn ngửi mùi khói thuốc lá.

Hiện tại, các nhà khoa học đang chạy đua để tìm ra một loại thuốc ức chế ceramide an toàn đối với con người nhằm giúp bảo vệ những nạn nhân hút thuốc thụ động. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là tránh hút thuốc cũng như trở thành nạn nhân hút thuốc thụ động

Trước khi có những loại thuốc trên được phát hành, hãy tránh xa những nơi có nhiều mùi khói thuốc lá ở những nơi công công.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post