Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá làm gan nhiễm mỡ nặng hơn

Hút thuốc lá làm gan nhiễm mỡ nặng hơn

Theo bác sĩ, trong khói thuốc lá có chứa hàng nghìn chất có hại, sau khi được hít vào cơ thể, gây ra những mức độ tổn hại khác nhau đối với các bộ phận nội tạng bao gồm cả gan, là một trong những nhân tố nguy hiểm chính gây ung thư.

Gan là bộ máy giải độc, khi gan nhiễm mỡ thì chức năng giải độc đã giảm, mà lượng lớn chất nicotin tích luỹ trong cơ thể sẽ tăng sự tổn hại cho gan, càng làm cản trở chức năng giải độc của gan. Mặt khác, người bị gan nhiễm mỡ thường có hiện tượng là hệ thống tuần hoàn của gan không thông suốt, làm các chất bị nghẽn tắc. Còn chất nicotin có thể làm tổn hại đến hệ thống tuần hoàn, không những có thể làm co giật mạch máu mà còn làm tăng độ dính của máu, gây trở ngại cho hệ thống tuần hoàn trong cơ thể. Đồng thời, khi hút thuốc, một lượng lớn chất oxy cácbon vào cơ thể, làm cản trở sự kết hợp của huyết sắc tố và oxy, gây chứng máu thiếu oxy.

hut-thuoc-la-lam-gan-nhiem-mo-nang-hon

Do đó, người mắc bệnh gan nếu hút nhiều thuốc, có thể làm tăng sự cản trở cho hệ thống tuần hoàn trong gan, đồng thời làm cho gan cung cấp máu và oxy không đủ, tăng sự tổn hại cho gan, làm cho bệnh tình ngày càng xấu đi.

NGƯỜI BỆNH NÊN LÀM GÌ ĐỂ BỆNH TÌNH THUYÊN GIẢM NHANH?

Theo bác sĩ , điều trị bệnh gan nhiễm mỡ phải xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh, do đó người bệnh cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

– Người bệnh tuyệt đối không được uống rượu, bia hay các loại đồ uống có cồn.
– Những người béo phì nên giảm cân.
– Người bệnh nên hạn chế ăn các loại đồ ăn có nhiều dầu mỡ hay bánh kẹo ngọt.
– Rau xanh và hoa quả tươi rất tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ nên người bệnh cần bổ sung nhiều vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.
– Người bệnh tuyệt đối không được hút thuốc lá vì nó càng làm cho bệnh gan nhiễm mỡ diễn tiến đến xơ gan nhanh hơn.
– Người bệnh nên đi khám chuyên khoa gan để được các bác sĩ đưa ra những lời khuyên tốt nhất về chế độ dinh dưỡng cũng như liệu pháp điều trị bệnh, tránh việc tự ý sử dụng thuốc mà có thể làm cho bệnh tình thêm nặng hơn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post