Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc bào mỏng vùng vỏ não

Hút thuốc bào mỏng vùng vỏ não

Bào mỏng vỏ não là một phần của quá trình lão hóa, và hút thuốc làm tăng tốc quá trình này.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Mỹ, hút thuốc là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu nhưng có thể phòng ngừa được. Hiện nay đã có thêm bằng chứng về tác hại tiêu cực khác của hút thuốc: gây mỏng vùng vỏ não, vỏ não rất quan trọng của não bộ.

Mới đây, tác hại này đã được khẳng định bởi một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế từ Viện Thần Kinh Montreal của Đại học MC Gill và Đại học Edinburgh.

Bào mỏng vỏ não là một phần của quá trình lão hóa và hút thuốc làm tăng tốc quá trình đó. Sự bào mòn này được cho là góp phần gây nên sự suy giảm về nhận thức ở người già.
Trong một cuộc họp báo, PGS.TS Sherif Karama chuyên về tâm thần học tại Đại học Mc Gill đã cho biết: “Chúng tôi thấy rằng những người đã từng hút thuốc và đang hút thuốc ở độ tuổi 73 có nhiều vùng não mỏng hơn những người chưa từng hút thuốc. Những người đã ngưng không hút thuốc giường như lấy lại phần nào độ dày của vỏ não qua mỗi năm mà họ bỏ thuốc”.

hut-thuoc-bao-mong-vung-vo-nao

Điều đáng ngạc nhiên là quá trình phục hồi này diễn ra chậm ở những người nghiện thuốc lá. Thậm chí sau cả 25 năm họ không hút thuốc, võ não của họ vẫn mỏng hơn những người không hút thuốc.

Nghiên cứu đã tiến hành trên 244 người nam và 260 người nữ, những người đã được kiểm tra khi còn nhỏ vào năm 1947 trong một phần của đợt điều tra tâm thần của Scoutland. Độ tuổi trung bình của các đối tượng được nghiên cứu tra là 73 bao gồm các nhóm đang hút thuốc, không hút thuốc và đã từng hút thuốc. Não bộ của họ được phân tích với máy chụp cộng hưởng từ (MRI).

TS Karama nói: “Những người hút thuốc lá nên được biết rằng hút thuốc lá có thể đẩy nhanh mỏng não, điều này có thể dẫn đến sự suy giảm nhận thức. Sự bào mòn vỏ não này dường như vẫn tiếp tục trong nhiều năm sau khi người ta ngừng hút thuốc.”

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post