Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Vì sao khó cai nghiện thuốc lá?

Vì sao khó cai nghiện thuốc lá?

Thuốc lá gây nghiện nên rất khó cai

Theo nghiên cứu, chính chất nicotine khiến người hút bị nghiện, rồi dần dần bị lệ thuộc vào thuốc lá. Chỉ 7 giây sau khi hút thuốc lá, nicotine đã có tác dụng hưng phấn lên vỏ não, sự hưng phấn đó được não bộ ghi nhớ.

Khi trạng thái hưng phấn qua đi, có nghĩa lượng nicotine dần bị thiếu hụt, lúc này, não bộ sẽ kích thích gây cảm giác thèm thuốc lá, buộc người nghiện hút điếu tiếp theo để cung cấp nicotine trở lại.

Nếu không có nicotine, hoạt động của não bộ sẽ bị cản trở rất nhiều, người hút thuốc lá buộc lòng phải hút mãi để cung cấp cho cơ thể chất nicotine cần thiết đó.

Chính vì tác dụng kích thích nhanh mạnh, gây hưng phấn tức thời mà nicotine sẽ khiến người hút nghiện thuốc lá từ trung bình đến nặng và một khi nghiện thì rất khó bỏ.

tai-sao-kho-cai-nghien-thuoc-la

Theo nhiều so sánh, nghiện nicotine cũng khó từ bỏ không thua kém nghiện Heroin. Giới chuyên khoa cũng cho biết, nghiện thuốc lá bao gồm nghiện thực thể và nghiện hành vi. Nghiện thực thể là nghiện chất nicotin trong thuốc lá, còn nghiện hành vi là nghiện động tác cầm điếu thuốc lá mà nhiều người hay gọi là thói quen.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng, Chuyên khoa Hô hấp cho biết: “Nghiện hành vi và nghiện thực thể thường đi chung với nhau, thường không tách biệt được quãng thời gian rõ ràng.

Người nghiện thuốc lá có thể xuất hiện nghiện hành vi sớm hơn nghiện thực thể. Ví dụ, khi một người uống cà phê kèm theo hút thuốc lá, thì sau 7 tháng họ sẽ nghiện hành vi đó, mỗi lần nâng ly cà phê lên là họ phải hút thuốc lá”.

Nhiều người hút thuốc lá vừa để thoải mãn cơn thèm thuốc, nhưng đồng thời đó cũng là hành động hấp thu nhiều chất độc và cơ thể. Những chất độc này chủ yếu gây hại thông qua khói thuốc lá.

Giới chuyên môn đã phân thành 4 loại luồng khói cũng như mức độ độc hại của chúng: Thứ nhất là luồng khói hút vào miệng; thứ hai là luồng khói nằm ở đầu điếu thuốc lá và thải ra môi trường; thứ ba là luồng khói được người hút thải ra sau khi hít luồng khói thứ nhất; thứ tư là luồng khói ở lại môi trường.

Theo các chuyên gia, người hút thuốc không bỏ được là do hai lý do chủ yếu: thiếu nicotin và yếu tố tâm lý. Nicotin (trong thuốc lá) khi mới dùng sẽ gây hưng phấn (đỡ mệt mỏi, buồn ngủ). Khi bỏ thuốc lá sẽ không bị hội chứng cai, nhưng vì thiếu nicotin nên không có trạng thái hưng phấn, người hút thèm hút lại để có trạng thái thú vị này. Về tâm lý, hút để vui, tỏ ra sành điệu, tự tin…

Muốn bỏ thuốc lá phải loại bỏ hai chướng ngại vật này. Đa số chỉ cần loại bỏ yếu tố tâm lý là bỏ được thuốc lá. Cũng có người cần dùng đến thuốc hỗ trợ…

Bài thuốc cai thuốc lá của Thầy Lang Nghị

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi, quế nhục, tơm trơng. Thuốc được sản xuất và ngâm ủ trong nhiều tháng, với khâu sản xuất đóng chai sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng.

Sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ khiến vị thuốc lá trở nên ngai ngái, cổ họng đắng và càng hút càng đắng nên cảm giác thèm hút của người nghiện bị dập tắt.

cai-thuoc-la-thanh-nghi-hcm

Ngoài công dụng giúp cai nghiện thuốc lá dứt điểm, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, điều trị bệnh viêm họng…

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị đã giúp hơn 10.000 người cai nghiện được thuốc lá, người nghiện hơn 30 năm vẫn cai thuốc lá thành công.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại đây.

Website: www.caithuoclatainha.com
Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post