Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Đại học Harvard: Thuốc lá điện tử chứa hóa chất gây hại cho phổi

Đại học Harvard: Thuốc lá điện tử chứa hóa chất gây hại cho phổi

Theo Telegraph, hơn 75% trong số 51 loại tinh dầu thuốc lá điện tử có chứa diacetyl, loại hóa chất được sử dụng thay thế bơ trong thực phẩm.

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard về các loại tinh dầu tạo mùi của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe con người.

Theo Viện Quốc gia Mỹ về An toàn và sức khỏe lao động, diacetyl chỉ an toàn khi ăn, còn chất này rất nguy hiểm nếu con người hít vào trong một thời gian dài.

dai-hoc-harvard-thuoc-la-dien-tu-chua-hoa-chat-gay-hai-cho-phoi

Chất này được chứng minh là nguyên nhân gây ra căn bệnh “phổi bỏng ngô”, một dạng bệnh phổi tắc nghẽn không thể đảo ngược, gây sẹo hóa trong phổi và khiến không khí khó lưu thông.

Đáng lo ngại là căn bệnh này hiện chưa có phương pháp chữa trị ngoài việc phải cấy ghép phổi.

“Từ trước tới nay, hầu hết các mối quan tâm đều tập trung chủ yếu vào nồng độ nicotine trong thuốc lá điện tử và ảnh hưởng của nó tới sức khỏe của người hút. Nhưng vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về loại thuốc này.

Tuy nhiên, chúng cũng chứa các chất gây ung thư khác như formaldehyde và theo như nghiên cứu của chúng tôi, hóa chất tạo hương cũng gây tổn thương phổi.” Tiến sĩ David Christiani, đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post