Trang chủ / Tin tức khác / Không nhắc nhở người vi phạm hút thuốc lá cũng bị xử lý

Không nhắc nhở người vi phạm hút thuốc lá cũng bị xử lý

Đó là một trong những quy định mà Sở Y tế TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP đưa vào trong nội quy, quy chế của đơn vị mình nhằm đảm bảo môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Chi hơn 2,3 tỉ đồng để phòng, chống hút thuốc lá

Tại Hội nghị triển khai thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2018 ở TP.HCM ông Huỳnh Ngọc Thành – Phó giám đốc Trung tâm truyền thông – giáo dục sức khỏe (Sở Y tế TP.HCM) cho biết trong năm 2018 này, các quận – huyện sẽ chi hơn 2,3 tỉ đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống tác hại thuốc lá; riêng TP sẽ chi khoảng 650 triệu để phục vụ cho công tác này.

Ông Thành cho biết mục tiêu trong năm 2018 này 100% quận – huyện tự tổ chức giám sát kiểm tra quy định phòng chống tác hại thuốc lá trong nội bộ và địa phương; 97% người dân trong cộng đồng hiểu biết về tác hại của thuốc lá; 70% người dân trong cộng đồng hiểu biết về các bệnh do hút thuốc lá gây ra và 65% người dân tại cộng đồng biết về quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá.

Trước mắt để đảm bảo không khói thuốc lá trong các phường – xã và cộng đồng dân cư, bác sĩ Trịnh Văn Hiệp, phụ trách chương trình phòng chống tác hại thuốc lá TP.HCM (Trung tâm Trung tâm truyền thông – giáo dục sức khỏe TP.HCM) đề nghị UBND các phường-xã khi tổ chức các buổi sinh hoạt, hội họp, đám tiệc… không mua thuốc lá đãi và không hút thuốc lá trong những hoạt động trên.

“Chủ tịch phường-xã phải vận động người kết hôn, khai tử… thực hiện không hút thuốc lá trong đám tiệc, đám tang của gia đình mình”, ông Hiệp nói.

Bên cạnh đó, ông Hiệp cũng đề nghị các địa phương phải xây dựng 7 nhóm nội dung tập huấn truyền thông phổ biến về phòng chống tác hại thuốc lá, trong đó tập trung truyền thông, phổ biến về tác hại thuốc lá; xây dựng các mô hình không thuốc lá, khói thuốc lá; cai bỏ thuốc lá; xử phạt về phòng chống tác hại thuốc lá…

Xử lý cả trường hợp không nhắc nhở người vi phạm hút thuốc

Theo ông Hiệp, điểm yếu lâu nay trong việc thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá chính là công tác giám sát và xử phạt. Hiện nay mức xử phạt cho hành vi hút thuốc là còn quá thấp, chỉ từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng đối với các cá nhân vi phạm hút thuốc lá; còn đối với các đơn vị thì chỉ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, trong khi đó việc giám sát thì còn quá lỏng lẻo.

Trong năm 2017 vừa qua, TP.HCM chỉ mới xử phạt được 6 cá nhân vi phạm về hút thuốc lá với mức phạt mỗi người 200 nghìn đồng và 3 đơn vị.

“Trong thời gian tới ngoài kiểm tra định kỳ, chúng ta cần tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm ra ngoài giờ”, ông Hiệp cho biết.

cai-thuoc-la-thanh-nghi

Đối với xây dựng nội quy không khói thuốc lá, ông Hiệp lưu ý các cơ quan, đơn vị chú ý đến việc xử lý, chế tài. “Việc xử phạt, chế tài không chỉ thực hiện đối với cán bộ, viên chức, người lao động vi phạm hút thuốc lá nơi cấm mà cả với cán bộ, viên chức, người lao động thấy người vi phạm hút thuốc lá nơi cấm mà không nhắc nhở cũng phải xử lý”, ông Hiệp đề nghị.

Để giám sát hành vi hút thuốc lá trong các cơ quan, đơn vị, ông Hiệp đề nghị ngoài phân công các tập thể (phòng, đội, tổ…) phụ trách giám sát ở từng khu vực trong đơn vị nên giao cho các viên chức, công chức, người lao động giám sát, nhắc nhở đồng nghiệp, nhắc nhở khách vào cơ quan… không được hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong khuôn viên, khi phát hiện có hành vi hút thuốc lá.

“Tuy nhiên chìa khóa để loại bỏ thuốc lá ra khỏi đời sống chính là các địa phương phải có kế hoạch và tổ chức thực hiện vận động người dân cai nghiện thuốc lá. Để người dân cai nghiện thuốc lá thành công ngoài sự hiểu biết, lòng quyết tâm của họ cần phải có sự hỗ trợ của những người làm công tác phòng, chống tác hại thuốc lá”, ông Hiệp chia sẻ.

Phương pháp cai thuốc lá đơn giản và hiệu quả nhất

Xuất phát điểm từ một người nghiện thuốc lâu năm và muốn tìm một phương pháp cai thuốc lá hữu hiệu, Thầy lang Nghị may mắn tìm được một vị lương y người dân tộc và cai thuốc thành công. Thầy lang Nghị xin được truyền trao bài thuốc quý này và phát triển thành nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị ngày nay.

 

san-pham-nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm dưới dạng nước, ngâm ủ trong nhiều tháng, sản xuất bằng dây chuyền hiện đại với khâu đóng chai sạch sẽ, là phương pháp cai thuốc lá hiệu quả được người tiêu dùng ưa chọn và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi, quế nhục, tơm trơng, không những đảm bảo về chất lượng, sự an toàn, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn có công dụng như trị viêm phổi, hết đờm, sạch miệng, chống hôi miệng sâu răng…

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại đây.

Rate this post