Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá điện tử chứa 5 chất gây ung thư

Thuốc lá điện tử chứa 5 chất gây ung thư

Theo một nghiên cứu mới của giới chức y tế Hàn Quốc, thuốc lá điện tử bán trên thị trường nước này có chứa tới 5 chất gây ung thư.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm ngày 7/6 cho biết, kết quả trên được phát hiện trong cuộc điều tra 3 loại thuốc lá điện tử gồm IQOS của công ty Philip Morris Korea, Glo của British American Tobacco và lil của hãng sản xuất thuốc lá hàng đầu Hàn Quốc KT&G. Những chất gây ung thư tìm thấy ở cả 3 loại sản phẩm bao gồm benzopyrene (C20H12), nitrosopyrrolidine (C4H8N2O), benzene (C6H6), formaldehyde (CH2O) và nitrosamine ketone (C10H13N3O2). Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp 5 loại chất này vào nhóm 1 về gây ung thư cho con người với những bằng chứng rõ ràng về tác hại đối với sức khỏe.

thuoc-la-dien-tu-chua-5-chat-gay-ung-thu

Ngoài các chất trên, 2 trong 3 sản phẩm được nghiên cứu có chứa nhiều hắc ín hơn so với thuốc lá thông thường song giới chức Hàn Quốc không nói rõ là sản phẩm nào. Bên cạnh đó, lượng chất gây nghiện nicotine (C10H14N2) trong thuốc lá điện tử ở mức tương đương với các loại thông thường do đó sản phẩm này không giúp ích gì cho những người muốn cai thuốc lá.

Các hãng sản xuất thuốc lá điện tử quảng cáo rằng sản phẩm này có ít chất gây hại hơn so với thuốc lá thông thường.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post