Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá gây ung thư khoang miệng

Hút thuốc lá gây ung thư khoang miệng

Ung thư khoang miệng (ung thư miệng) là căn bệnh ác tính xếp thứ 6 trong tổng số ung thư toàn thế giới.
Ung thư khoang miệng bao gồm: lưỡi di động, sàn miệng, lợi hàm dưới, lợi hàm trên và vòm miệng phần cứng, niêm mạc má trong, khe liên hàm, môi dưới, môi trên và mép. Ung thư khoang miệng có thể xảy ra ở bất cứ những phần nào kể trên.

hut-thuoc-la-gay-ung-thu-khoang-mieng

Những nguyên nhân gây ung thư khoang miệng

Hút thuốc lá hay uống rượu là nguyên nhân chính gây nên ung thư khoang miệng. Các chuyên gia cho rằng hút thuốc lá và uống rượu trong một thời gian dài, niêm mạc miệng luôn bị kích thích bởi một chiếc răng nhọn đôi khi do xương cá đâm vào, niêm mạc bị tác động do ăn trầu thuốc sau một thời gian dài dẫn đến ung thư.
Thói quen ăn trầu thuốc, răng lệch lạc, vệ sinh răng miệng kém… có thể gây nên những tổn thương cơ học trong khoang miệng có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm, lâu dần sẽ phát triển thành ung thư.

Hầu hết ở giai đoạn đầu, các bệnh nhân bị ung thư miệng không có cảm giác đau. Triệu chứng đầu tiên thường là cảm giác khó chịu do kích thước khối u gây ra. Việc điều trị ung thư miệng sẽ đơn giản và đạt hiệu quả cao nếu bệnh nhân được điều trị ở giai đoạn sớm (lúc u còn nhỏ và chưa di căn xa) bằng phẫu thuật, tia xạ hoặc hóa chất.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post