Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá – Nguyên nhân hủy hoại khớp gối và xương

Thuốc lá – Nguyên nhân hủy hoại khớp gối và xương

Theo các nghiên cứu khoa học phân tích được trong khói thuốc lá chứa hơn 4 nghìn chất độc hại cho cơ thể, bệnh nặng nhất thường thấy là các bệnh về họng và phổi. Tử vong do viêm phổi, ung thư phổi, ung thư vòm họng là điều đương nhiên nhưng không chỉ vậy, thuốc lá đang dần mòn hủy hoại sức khỏe của con người, hủy hoại hệ cơ xương khớp của cơ thể chúng ta. Cách chữa trị đau khớp gối với người hút thuốc là rất phức tạp cần có chế độ và phòng tránh.

Hút thuốc lá- tăng nguy cơ gãy xương và đau khớp gối

Khói thuốc lá tạo nên lượng lớn các chất Oxy hóa, các hooc môn bị tổn thương, tế bào yếu đi, hệ cơ xương thiếu sức sống, lượng máu đến hệ xương giảm và máu nhiễm nhiều chất độc hại, nồng độ canxi thấp là nguyên nhân khiến khớp gối, xương chân và hệ xương có nguy cơ tổn thương rất cao.

thuoc-la-nguyen-nhan-huy-hoai-khop-goi-va-xuong

Riêng đối với nữ khi bước vào độ tuổi mãn kinh, lượng hoocmon sinh dục thay đổi và suy giảm đột ngột, lượng chất dinh dưỡng bổ sung không phù hợp, thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá càng khiến cho khớp gối đau nhức, kêu lục cục, đi lại vận động gặp khó khăn hơn.

Hút thuốc lá- tăng mức độ đau nhức và thoái hóa sụn khớp gối

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học, nam giới mắc chúng thoái hóa khớp gối thường xuyên hút thuốc lá có tốc độ thoái hóa nhanh hơn những người đàn ông không hút thuốc, sụn khớp mòn nhiều hơn và các cơn đau cổ chân khi chạy bộ ở mức độ mạnh hơn. Các chất trong khói thuốc lá làm rối loạn các tế bào và cản trở các mô sụn sản xuất các chất có lợi cho sụn. Nồng độ chất độc trong máu tăng thúc đẩy quá trình phá hủy sụn khớp. Nồng độ CO2 trong máu tăng dẫn đến giảm nồng độ Oxy trong máu khiến cho quá trình tái tạo sụn khớp gối bị hạn chế.

Thuốc lá luôn là mối đe dọa khôn lường dành cho mọi người, không chỉ những người hút thuốc mà những người hít phải khói thuốc cũng có ảnh hưởng rất nặng nề. Hãy chú ý tránh xa các nguồn khói thuốc lá khi bạn có các dấu hiệu đau nhức xương, khớp gối.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post