Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá và sự tàn phá nhan sắc

Thuốc lá và sự tàn phá nhan sắc

Thuốc lá là kẻ thù hàng ngày, hàng giờ gặm nhấm, cướp đi nhan sắc và vẻ đẹp hấp dẫn của bạn. Nếu vẫn giữ thói quen hút thuốc, bạn cần phải chấm dứt ngay trước khi các dấu hiệu ảnh hưởng của thuốc lá càng trở nên rõ nét. Sẽ ra sao nếu mỗi một điếu thuốc sẽ để lại một vết rỗ màu đen trên khuôn mặt? Dưới đây là 15 tác hại của thuốc lá dần dần thủ tiêu nhan sắc của bạn.

Tạo nên quầng thâm ở mắt

Những người hút thuốc lá thường có quầng thâm ở mắt. Điều này chứng tỏ đã lâu rồi bạn không hề có một giấc ngủ ngon. Theo một nghiên cứu, khi hút thuốc, cảm giác khó ngủ vào ban đêm thường cao gấp 4 lần so với người không hút thuốc. Vậy đâu là nguyên nhân? Hiển nhiên rằng những triệu chứng thiếu nicotine xảy ra hàng đêm khiến người hút thuốc trở mình trằn trọc. Và không may mắn, thiếu ngủ là kẻ thù của sắc đẹp.

Bệnh vẩy nến

Công bằng mà nói thì vẩy nến là tình trạng của da khi có vấn đề về sự tự miễn dịch. Tuy nhiên nếu bạn hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh này sẽ cao hơn rất nhiều. Nếu bạn hút hết 1 bao/ngày trong 10 năm, nguy cơ mắc bệnh tăng 20% và sẽ tăng tới 60% nếu là 11-20 năm. Còn với những người đã có thâm niên tới 20 năm thì nguy cơ này tăng gấp đôi. Phụ nữ khi mang thai hoặc trẻ em trong gia đình có người hút thuốc cũng sẽ dẫn tới nguy cơ mắc vảy nến cao.

Vàng răng

Chắc hẳn ai cũng muốn có hàm răng trắng bóng giống như các diễn viên Hollywood. Tuy nhiên chất nicotine trong mỗi điếu thuốc là kẻ thù của răng, âm thầm gây ra vết ố vàng trên răng bạn. Điều này, khiến gương mặt của bạn kém long lanh hơn.

Sự lão hóa và những nếp nhăn xuất hiện sớm

Chúng ta thường chấp nhận những nếp nhăn chằng chịt trên mặt như một dấu hiệu của tuổi xuân qua. Nhưng việc có nếp nhăn ở những thanh niên hút thuốc là lại là một chuyện khác. Các chuyên gia thống nhất rằng hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bởi vậy những người hút thuốc thường trông già hơn từ 1-4 tuổi so với những người không hút. Thuốc lá ngăn cản sự cung cấp máu, làm da không đàn hồi tốt và khỏe mạnh.

thuoc-la-va-su-tan-pha-nhan-sac

Vàng móng

Chất nicotine có trong thuốc lá không chỉ khiến răng bạn ngả vàng mà còn đồng thời bám màu vào móng tay của bạn, trông rất phản cảm.

Rụng tóc

Có vẻ như một làn da đầy nếp nhăn là chưa đủ, thuốc lá còn khiến tóc bạn bị tổn thương. Các chuyên gia cho rằng, những chất hóa học trong thuốc lá có thể gây tổn hại đến các nang chân lông và đồng thời hủy diệt tế bào.Và kết quả, tóc bạn sẽ mỏng dần, nhanh chóng chuyển sang màu tàn tro hơn người không hút thuốc. Đàn ông hút thuốc có nguy cơ bị hói cao hơn người thường gấp 2 lần.

Sẹo

Nicotine gây ra chứng co mạch, là hiện tượng các mạch máu co lại khiến lượng máu dồi dào oxy cung cấp cho các mạch máu nhỏ hơn trên các bộ phận khác của cơ thể bị giới hạn. Điều này làm những vết thương của bạn mất nhiều thời gian hơn để lành lại và bạn sẽ có những vết sẹo to hơn, đậm màu hơn.

Rụng răng

Thuốc lá đẩy bạn vào vô số những vấn đề về răng miệng, bao gồm cả ung thư miệng và các bệnh về lợi. Một cuộc nghiên cứu ở Anh cho biết, những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh về lợi cao gấp 6 lần so với người thường, từ đó dẫn tới nguy cơ bị mất dần răng.

Mất vẻ hồng hào tự nhiên

Rất dễ thấy da của những người hút thuốc thường bị sạm đi. Từ năm 1985, một cuộc nghiên cứu đã đưa ra thuật ngữ “Khuôn mặt người hút thuốc” để miêu tả những chi tiết xuất hiện trên khuôn mặt, chẳng hạn như: Những nếp nhăn, sự hốc hác hoặc da bị sạm… gây ra bởi khói thuốc.

Trong khói thuốc lá có chứa carbon monoxide, chúng thay thế oxy trong da và nicotine làm giảm lượng máu lưu thông khiến da bị khô và chuyển màu. Thuốc lá làm hao mòn các dưỡng chất và vitamin C cần thiết trong việc bảo vệ và tái tạo da.

Khó lành vết thương

Nhiều cuộc điều tra cho thấy những người hút thuốc hồi phục không tốt sau các cuộc phẫu thuật như:Căng da mặt, nhổ răng, điều trị nha chu. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để khắc phục những thương tổn bằng những cuộc phẫu thuật thẩm mĩ (và chúng sẽ không có tác dụng chừng nào bạn chưa từ bỏ thói quen hút thuốc).

Mụn

Vì nhiều lý do chưa rõ ràng, những người hút thuốc lá thường dễ bị tấn công bởi virus gây bệnh mụn hạt cơm, bao gồm cả bệnh sùi mào gà. Mặc dù sùi mào gà lây qua đường sinh dục, thuốc lá lại là một yếu tố ảnh hưởng nguy hiểm. Thậm chí dù đã tìm hiểu kỹ về người bạn tình, những người phụ nữ hút thuốc vẫn có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao gấp 4 lần người thường.

Ung thư da

Thuốc lá là tác nhân dẫn đến nhiều loại bệnh ung thư: Phổi, vòm họng, miệng, thực quản, vì vậy không đáng ngạc nhiên khi thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư da. Dựa vào kết quả nghiên cứu những người nghiện thuốc lá, nguy cơ phát triển của các tế bào ung thư biểu mô cao hơn 3 lần người thường.

Tổn hại các cơ và các mô liên kết

Chất nicotine có trong thuốc lá làm ảnh hưởng đến các cơ và mô liên kết, làm chúng mất đi tính đàn hồi và sự khỏe mạnh, để lại những dấu hiệu lớn hơn trên da, chúng khiến bạn dần trở nên xanh xao. Ngoài ra, thuốc lá khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bất cứ ai cũng có thể gặp vấn đề tăng cân (ví dụ như khi mang thai) nhưng thuốc lá có thể là một yếu tố.

Gây ra bệnh đái tháo đường

Thuốc lá có thể chặn lại những cơn đói vì vậy những người hút thuốc thường gầy hơn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu năm 2009 ở Hà Lan, người nghiện thuốc thường có lượng mỡ tăng nhiều hơn và tiếp tục tăng lên nữa, cuối cùng sẽ dẫn đến nguy cơ gây ra những bệnh khác, chẳng hạn như đái tháo đường.

Đục thủy tinh thể

Hơn một nửa dân số Mỹ mắc bệnh đục thủy tinh thể ở tuổi 80. Hút thuốc lá dẫn đến nguy cơ cao về đục thủy tinh thể bởi nó tạo ra những tác nhân gây oxy hóa trên thủy tinh thể.Việc tiếp tục hút thuốc sẽ làm tăng thêm 22% khả năng mắc bệnh. Vì vậy vẫn chưa muộn để bạn dừng lại, số lượng thuốc bạn hút mỗi ngày chính là yếu tố nguy hiểm hơn nhiều so với việc bạn đã hút được bao lâu.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post