Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Mãn kinh sớm do hút thuốc lá

Mãn kinh sớm do hút thuốc lá

Một tổng kết nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ hút thuốc lá mãn kinh sớm hơn khoảng 1 năm so với những người không hút thuốc lá.

Kết quả này đóng vai trò quan trọng vì độ tuổi mãn kinh có thể ảnh hưởng đến nguy cơ loãng xương, bệnh tim cũng như ung thư vú.

Tác giả nghiên cứu Volodymyr Dvornyk thuộc Trường Đại học Hồng Kông cho rằng ngoài những nguy cơ đã được biết do hút thuốc lá, phụ nữ cũng nên nhận thức được tác động và ảnh hưởng của thuốc lá đối với thời gian mãn kinh và nguy cơ sức khỏe do mãn kinh sớm.

man-kinh-som-do-hut-thuoc-la

Nhóm nghiên cứu đã tổng kết y văn và phát hiện ra rằng phụ nữ hút thuốc lá mãn kinh sớm hơn trung bình là 1 năm so với những người không hút thuốc.

Số liệu này được lấy từ 6 nghiên cứu gồm khoảng 6.000 phụ nữ ở Mỹ, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Độ tuổi mãn kinh trung bình của những người không hút thuốc lá là khoảng từ 46 đến 51 tuổi tùy thuộc vào quần thể nghiên cứu. Trong hầu hết các nghiên cứu thì những người hút thuốc lá mãn kinh ở độ tuổi trẻ hơn – khoảng từ 43 đến 50 tuổi.

Dvornyk trao đổi với Reuters Health qua email rằng mãn kinh sớm có thể liên quan với một số các vấn đề sức khỏe sau mãn kinh như loãng xương, bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, bệnh Alzheimer và các bệnh khác.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post