Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá làm giảm trí nhớ

Thuốc lá làm giảm trí nhớ

Những người nghiện thuốc lá cho rằng hút thuốc giúp họ tập trung hơn. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Trường ĐH Michigan có thể khiến họ phải suy nghĩ lại: thuốc lá làm giảm trí nhớ và trí thông minh của người hút!

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 172 người đàn ông, khoảng 1/3 trong số họ là những người nghiện thuốc lá. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ số thông minh và khả năng nhớ của những người nghiện thuốc thấp hơn của những người không nghiện thuốc trong tất cả các dạng kiểm tra và thử nghiệm.

Tác động của thuốc lá lên trí nhớ, chỉ số IQ và khả năng giải quyết vấn đề của người hút thuốc ngày càng tăng và dễ nhận thấy theo thời gian.

thuoc-la-lam-giam-tri-nho

Giáo sư Robert Zucker, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: “Giả thuyết cho rằng thuốc lá ảnh hưởng đến chức năng của não hiện vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên có thể giải thích nguyên nhân của hiện tượng này là do cả hai tác động lên các dây nơron và gây tổn hại mạch máu cung cấp cho não, dẫn đến gây giảm trí nhớ và trí thông minh”.

Hồi năm ngoái các nhà khoa học cũng phát hiện thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ chứng mất trí nhớ sau này.

“Nghiên cứu này sẽ cung cấp thêm cho những người hút thuốc một lý do nữa để từ bỏ thuốc lá”, bác sĩ Jennifer Glass nói. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tờ Drug and Alcohol Dependence.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post