Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / NGUY HIỂM TỪ KHÓI THUỐC LÁ ĐỐI VỚI BỆNH THIẾU MÁU NÃO

NGUY HIỂM TỪ KHÓI THUỐC LÁ ĐỐI VỚI BỆNH THIẾU MÁU NÃO

Theo thống kê ở Việt Nam, hàng năm có 40 000 người tử vong do những nguyên nhân liên quan đến thuốc lá. Hôm nay, bạn hãy cùng PyLoRa tìm hiểu tác hại mà khói thuốc lá gây ra đối với bệnh thiếu máu não nói riêng và não bộ nói chung nhé!

Trong một điếu thuốc lá chứa xấp xỉ 600 thành phần. Khi điếu thuốc được đốt lên, tạo ra hơn 7 000 hóa chất, trong đó ít nhất 69 hóa chất được xác nhận là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người hút, cũng như người hít phải khói thuốc lá.

Có 2 loại chất độc chủ yếu trong thuốc lá làm ảnh hưởng lớn đến não bộ, sự tuần hoàn máu và đến người bệnh thiếu máu lên não:

1. Nicotine:

– Nicotine có trong thuốc lá là một chất gây nghiện. Người hút thuốc trung bình đưa vào cơ thể 1 đến 2Mg Nicotine trong mỗi điếu thuốc. Nicotine được hấp thụ qua da, miệng, niêm mạc mũi hoặc hít vào phổi, và máu và ảnh hưởng đến não bộ trong khoảng 10 giây sau khi hút vào.

– Nicotine có trong thuốc lá khi vào trong máu làm tăng nhịp tim và huyết áp do kích thích giải phóng Hormone như Adrenalin và làm hẹp mạch máu. Adrenalin làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp và giảm lưu thông máu gây ảnh hưởng lớn đến não bộ.

2. Carbon Monoxide:

– Carbon Monoxide trong khói thuốc lá hấp thụ vào máu gắn với Hemoglobin làm giảm khả năng vận chuyển Oxy của hồng cầu, vì vậy làm giảm lượng Oxy trong máu. Với người hút trung bình 1 bao thuốc mỗi ngày thì hàm lượng Hemoglobin khử có thể tới 7-8%. Sự tăng Hemoglobin khử làm chuyển dịch đường cong phân tách Oxy-Hemoglobin, dẫn đến giảm lượng Oxy, gây thiếu máu lên não và còn góp phần hình thành các mảng xơ vữa động mạch, làm gia tăng tỷ lệ đột quỵ.

nguy-hiem-tu-khoi-thuoc-la-doi-voi-benh-thieu-mau-nao

Theo như các nghiên cứu, hút thuốc lá là hành động làm tăng và sinh ra gốc tự do trong cơ thể. trong khi đó, gốc tự do là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, làm thay đổi cấu trúc nội mạc, mạch máu, từ đó tạo điều kiện cho mỡ máu bám vào thành mạch, gây ứ trệ và giảm lưu thông máu trong cơ thể. điều này làm khó tránh khỏi tình trạng thiếu máu lên não.

Những người chưa bao giờ hút thuốc sống với những người hút thuốc lâu năm có nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm. Hít phải khói thuốc lá trong một thời gian dài làm cho máu kết dính và khả năng đóng cục, từ đó dẫn đến nguy cơ gia tăng các điều kiện sức khỏe khác nhau, bao gồm bệnh thiếu máu não, đau tim và đột quỵ.

Chỉ cần 30 phút hít phải khói thuốc có thể ảnh hưởng đến điều tiết lưu lượng máu trong mạch máu của bạn và mức độ thấp của Vitamin chống Oxy hóa trong máu.

Thuốc lá là một trong những chất không chỉ nguy hiểm đối với sức khỏe của người hút, mà khói thuốc còn là nguyên nhân quan trọng gây các bệnh nguy hiểm đối với người hít phải. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội bạn hãy nói không với thuốc lá!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post