Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá: nguyên nhân chính tàn phá hệ hô hấp

Thuốc lá: nguyên nhân chính tàn phá hệ hô hấp

Các chuyên gia sức khỏe cho biết một trong những duyên cớ hàng đầu gây ra bệnh hô hấp là tình trạng hút thuốc lá quá phổ thông trong cộng đồng. TS Diệu Thúy tiết lộ một thực sự đáng buồn là hiện tại có tới 50% nam giới ở Việt Nam hút thuốc lá.

TS Diệu Thúy đã đem bộ test từ Australia để thẩm tra những con nít hít khói thuốc lá từ người lớn, tiết kiêm thời hạn, có đến 30% trẻ em bị nhiễm khói thuốc lá từ cha mẹ. Đó là nguyên nhân nhiều trẻ em bị bệnh viêm phổi tái đi tái lại nhiều lần, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, trí tuệ… không chỉ theo tuổi mà kéo dài suốt cả cuộc đời.

thuoc-la-nguyen-nhan-chinh-tan-pha-he-ho-hap

BS Thu Phương cũng co biết thêm hút thuốc lá rất nhiều tác hại, đối với cả chủ thể chủ động và bị động . Các nghiên cứu cho thấy các đối tượng trong gia đình như bạn gái có thai, trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ khói thuốc lá. Trẻ con bị nhiễm trùng hô hấp có thể là do có người lớn trong nhà hút thuốc. Không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của trẻ mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển tương lai của các cháu….

BS Hải cho hay trong nhiều năm làm việc tại cơ quan dinh dưỡng, bác sĩ đã phải chứng kiến cảnh nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng chỉ vì do nhiễm đường hô hấp tái diễn đi tái diễn lại, suy cắt giảm sức đề phòng của thân. Hỏi ra thì gia đình các cháu hoàn toàn có thể bố, có ông hút thuốc lá.

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng nghiện thuốc lá có tác động mạnh như heroin, cocain nên việc cai nghiện rất khó khăn, song không phải là chẳng thể . BS Thu Phương đưa ra lời khuyên rằng người cai thuốc lá cần phải có kế hoạch cai như thế nào, biết được những rào cản, khó khăn, cạm bẫy mà bạn cần phải vượt qua, trong quá trình cai nghiện, cần tăng trưởng quyết tâm chứ không phải ngày 1 ngày hai là cai được.Trong quá trình cai thuốc lá người thân cần ở kề bên cổ vũ , thuyết phục để nâng quyết tâm của người cai nghiện thuốc lá.

Các chuyên gia sức khỏe đúc kết lại những người hút thuốc lá nên quyết tâm cai thuốc lá hoàn toàn để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, cho những người thân xung quanh.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post