Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / VIÊM HỌNG, HO MẠN TÍNH VÌ HÚT THUỐC LÁ

VIÊM HỌNG, HO MẠN TÍNH VÌ HÚT THUỐC LÁ

Một số người đang hút thuốc lá khi bị viêm họng hay ho họ nghĩ ngay tới bị cảm, bị dị ứng thời tiết hay do môi trường thay đổi, ô nhiễm… mà ít người biết rằng có thể nguyên nhân không đâu xa lạ mà do bởi điếu thuốc lá họ cầm trên tay, không chỉ có vậy họ cũng không hiểu được rằng do đâu mà mình hay bị viêm họng, ho dai dẳng hay sử dụng thuốc kháng sinh phải dài ngày hơn người không hút thuốc?

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của con người:

Bệnh lý ở đường hô hấp trên: như viêm mũi mạn tính, viêm họng mạn tính, viêm thanh quản mạn tính, ung thư xoang hàm, ung thư vòm họng, ung thư thanh quản.

Bệnh lý ở đường hô hấp dưới: viêm phế quản mạn tính, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phế quản.

Bệnh lý ở phổi: viêm phổi, dãn phế nang, ung thư phổi.

Bệnh lý hệ mạch máu: bệnh xơ vữa động mạch, bệnh động mạch vành, bệnh thuyên tắc động mạch, tai biến mạch máu não.

Ung thư các cơ quan khác: ung thư môi, ung thư thanh quản, ung thư thực quản, ung thư bàng quang và thận, ung thư cổ tử cung.

viem-hong-ho-man-tinh-vi-hut-thuoc-la

Thai nghén: giảm trọng lượng thai nhi trung bình khoảng 200g, sinh non, băng huyết sau sinh, dễ sẩy thai ngẩu nhiên, gia tăng tần suất sinh ra thai nhi bị bất thường bẩm sinh.

Thời kỳ cho con bú: nicotine được thải qua sữa có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.

Nam giới hút thuốc lá có thể bị suy nhược sinh dục hay liệt dương.

Ảnh hưởng của thuốc lá lên hệ thần kinh: những chứng minh gần đây cho thấy hút thuốc lá làm giảm số lượng các tế bào thần kinh trong não.

Bệnh đường tiêu hóa : viêm Dạ dày Tá tràng, Loét Dạ dày Tá tràng

Bệnh ho mạn tính là gì?

Ho là triệu chứng của bệnh lý đường hô hấp trên, đường hô hấp dưới; bệnh lý ở phổi.

Với triệu chứng ho, theo thời gian người ta chia ra như sau: ho dưới ba tuần gọi là ho cấp tính, ho kéo dài kéo dài từ 3-8 tuần gọi là ho bán cấp, ho kéo dài hơn tám tuần gọi là ho mạn tính.

Viêm họng mạn tính ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh ra sao?

Cảm giác họng đau, khô rát, nuốt nước bọt vướng, ngứa, nóng rát và có đờm.

Ho khan, đặc biệt là sáng sớm, có lúc khạc ra đờm và gây buồn nôn.

Khạc ra đờm có ít máu, ngủ ngáy

Viêm họng mạn tính ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống bệnh nhân, trở ngại công việc và giao tiếp nơi công cộng, làm xáo trộn giấc ngủ, Gây nên suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh do phải luôn khạc nhổ, nhất là ban đêm.

Viêm họng mạn tính sẽ rất khó điều trị, tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Hút thuốc lá là nguyên nhân kích thích mạn tính gây viêm họng, ho mạn tính

Ở một số người ho mạn tính mà do hút thuốc thường có hiện tượng “lờn” thuốc kháng sinh, vì sao?

Tình trạng sử dụng thuốc không có đơn của bác sĩ đã trở thành hiện tượng bình thường ở Việt Nam. Nguời bán thuốc trở thành “bác sĩ” kê đơn. Nguời bệnh ho mạn tính thường ra tiệm thuốc mua vài ngày thuốc, không khỏi thì mua thuốc ở tiệm khác. Đặc biệt là việc sử dụng kháng sinh rất tuỳ tiện, không hợp lý đã gây ra “lờn” thuốc kháng sinh có hại cho bản thân và cộng đồng.

Nếu ngưng hút thuốc lá thì bệnh được cải thiện như thế nào?

Hút thuốc lá là nguyên nhân kích thích mạn tính gây viêm họng, ho mạn tính, nếu ngưng thuốc lá thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện

Nếu bạn hút thuốc lá thì đây là lý do để bạn bỏ thuốc lá, vì khói thuốc lá kích thích mạn tính gây tổn thương niêm mạc vùng họng, virut, vi khuẩn dễ dàng tấn công gây bệnh và làm cho vết thương vùng họng lâu lành.

Những người không hút thuốc lá mà thường xuyên phải hút thuốc thụ động có nguy cơ về bệnh ho mạn tính không?

Hút thuốc lá thụ động có nghĩa là hít phải khói thuốc lá của người khác thải ra khi đứng cạnh hay ngồi gần người hút. Người hít phải khói thuốc cũng được xem như một người “hút thuốc”.

Khói thuốc lá thụ động chứa tới 7000 hóa chất, trong đó có 70 chất gây ung thư và không có ngưỡng nào là an toàn cho việc tiếp xúc với khói thuốc thụ động

Người thường xuyên hít phải khói thuốc tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành lên 25-30%, mắc bệnh phổi lên 20-30% và tăng nguy cơ đột quỵ lên 82%.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường xuyên hít phải khói thuốc lá sẽ làm tăng tỷ lệ viêm đường hô hấp dưới và viêm tai giữa; làm tăng các triệu chứng của đường hô hấp mãn tính như hen; làm giảm sự phát triển của phổi và tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh.

Hút thuốc lá gây ra nhiều bất lợi và tác hại đến sức khỏe bản thân người hút, hại sức khỏe người xung quanh, ô nhiễm môi trường, thiệt hại kinh tế vì thuốc lá ngày càng tăng giá. Vậy bỏ thuốc lá tất nhiên sẽ được nhiều cái lợi. Đây là lý do để bạn bỏ thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post