Trang chủ / Tin tức khác / Thái Lan sẽ bỏ tù, phạt tiền du khách hút thuốc ở bãi biển

Thái Lan sẽ bỏ tù, phạt tiền du khách hút thuốc ở bãi biển

Thái Lan sẽ chính thức cấm hút thuốc tại tất cả các bãi biển của nước này. Người vi phạm sẽ bị phạt tới 70 triệu đồng, thậm chí bị đi tù 1 năm.

Đây là quy định mới áp dụng cho 20 bãi biển trên khắp Thái Lan, trong đó có các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket hay Pattaya. Lệnh cấm đã có từ tháng 11/2017 và chính thức trở thành quy định bắt buộc từ ngày hôm nay 1/2.

Biển Pattaya, một trong những bãi biển du lịch nổi tiếng và thu hút nhiều du khách quốc tế của Thái Lan. Đây là một trong 20 bãi biển ở Thái Lan hiện đang triển khai việc cấm du khách hút thuốc trên bãi biển.

Hiện chính quyền ở đây vẫn đang thực hiện công tác tuyên truyền nên những du khách hút thuốc mới chỉ bị nhắc nhở, nhưng từ hôm nay họ sẽ bị phạt tù 1 năm hoặc 100.000 Baht (gần 70 triệu đồng). Nhiều du khách trong đó có chính những người hút thuốc cũng ủng hộ chính sách mới này.

thai-lan-se-bo-tu-phat-tien-du-khach-hut-thuoc-o-bai-bien

Thái Lan đã đưa ra lệnh cấm hút thuốc tại 20 bãi biển nổi tiếng sau khi Trung tâm sinh học biển Phuket khảo sát 2,5km bờ biển Patong và tìm thấy gần 140.000 đầu mẩu thuốc lá chỉ trong 1 ngày.

Các nhà chức trách Thái Lan tin rằng mức phạt nặng sẽ khiến nhiều du khách không còn hút thuốc, xả đầu lọc bừa bãi trên bãi biển. Điều này sẽ giúp môi trường và không khí tại các bãi biển sạch hơn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post