Trang chủ / Tin tức khác / 2 Mẹo hay trị hôi miệng cho người hút thuốc lá

2 Mẹo hay trị hôi miệng cho người hút thuốc lá

Thuốc lá là nguyên nhân trực tiếp gây ra hơn 4 triệu cái chết cho loài người trên khắp hành tinh mỗi năm. Hút thuốc lá ở cấp độ nặng có thể gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe như ung thư phổi, viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ… Một vấn đề chung mà tất cả những ca hút thuốc lá đều mắc phải là tình trạng hôi miệng gây khó chịu cho người bị lẫn những người xung quanh. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? Sau đây chúng tôi xin được giới thiệu tới bạn đọc những mẹo hay trị hôi miệng cho người hút thuốc lá để bạn đọc có thể áp dụng cho bản thân và những người thân.

Mẹo trị hôi miệng thông dụng nhất cho người hút thuốc lá

Cúng giống như các hiện tượng hôi miệng khác, hôi miệng do hút thuốc lá gây ra nhiều điều phiền toái cho người bệnh. Nó là nguyên nhân trực tiế khiến bạn mất điểm với những người xung quanh khi giao tiếp. Và đã có nhiều mối tình bị rạn nứt cũng bởi nguyên nhân hôi miệng. Để chấm dứt tình trạng hôi miệng do thuốc lá, cách tốt nhất là hãy loại bỏ nguyên nhân gây ra vấn đề này, tức là hãy bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ. Cai thuốc lá không chỉ giúp bạn khắc phục tình trạng hôi miệng mà còn phòng ngừa hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm, đem lại một sức sống mới cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể cai được thuốc lá. Vậy biện pháp nào tốt nhất dành cho người đang thuốc lá chống lại được tình trạng hôi miệng?

Điều quan trọng trong cách trị hôi miệng do thuốc lá là cần phải cách vệ sinh răng miệng thật tốt, hãy luôn tuân thủ quy định đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần hàng ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Khi đánh răng, chúng ta nên đánh cả phần lưỡi thật sạch vì đây là cùng mà các mám bán bẩn tụ lại nhiều nhất, nó sẽ gây nên tình trạng hôi miệng chỉ sau một tiếng đồng hồ sau các bữa ăn. Đồng thời các chuyên gia cũng khuyến cáo mỗi người hãy dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng sau các bữa ăn để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám do thức ăn bám lại trong kẽ răng đã bị nhiễm mùi thuốc lá suốt cả ngày.

2-meo-hay-tri-hoi-mieng-cho-nguoi-hut-thuoc-la
Surprised young woman covering her mouth with her hand.

Ngoài ra, việc nhai kẹo cao su không đường cũng là cách trị hôi miệng hiệu quả. Việc này giúp làm sạch và khử mùi hôi của thuốc lá bị ám trong khoang miệng và nước bọt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ cho miệng ẩm, tránh khô vì lưu lượng nước bọt không đủ làm cho bạn hôi miệng.

Mẹo trị hôi miệng bằng các thảo dược cho người hút thuốc lá

Cách đơn giản và an toàn để bạn trị hôi miệng do thuốc lá là có thể ngậm nước sắc các loại thảo dược chứa tinh dầu thơm có tính sát khuẩn như hương nhu, mùi tàu, húng chanh… Mỗi ngày bạn lấy một nắm lá hương nhu, mùi tàu để lửa liu riu khoảng 20 phút sau khi sôi, đậy vung kín cho khi nào thành một dung dịch sánh đặc thì đem ra dùng. Bạn hãy pha thêm chút muối, lọc bỏ bã, cho vào chai cất trong tủ lạnh, ngậm mỗi ngày 6 lần hoặc nhiều hơn nếu có điều kiện.

Hương thơm của các loại lá này không chỉ có khả năng khử mùi hôi mà còn ngăn ngừa hình thành vi khuẩn. Đồng thời nó còn tham gia bảo vệ lớp men răng và thông mũi, mát họng hiệu quả. Các dược tính có trong hương nhu, bạc hà còn giúp trị các bệnh cảm cúm thông thường rất hiệu quả. Một cách đơn giản nữa là bạn có thể nhai những thứ có mùi thơm như cánh hoa hồng, hoa hồi, vỏ quả canh…Với hoa hồng, vỏ chanh để át bớt mùi hôi của thuốc lá. Bạn có thể nhai thường xuyên trong ngày, còn với hoa hồi thì mỗi ngày dùng vài ba cánh. Bạn cũng có thể sử dụng hoa hồng theo cách hãm với nước sôi để ngậm.

Mẹo trị hôi miệng bằng cách súc miệng với dầu dừa cho người hút thuốc lá

Súc miệng dầu dừa là một biện pháp đã được sử dụng từ lâu đời trong việc trị bệnh hôi miệng. Ngoài tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc cho bạn thì dầu dừa còn có thể dùng để súc miệng mỗi ngày. Đây chính là giải pháp vệ sinh răng miệng an toàn, chữa hôi miệng hiệu quả nhất.

Tinh chất dầu dừa có khả năng đánh bật các màng bám trên răng, nướu và lưỡi từ đó ngăn chặn vì khuẩn xâm nhập và gây mùi. Ngoài ra súc miệng dầu dừa mỗi ngày, trong dầu dừa có chứa các chất giúp diệt khuẩn, nấm mạnh mẽ trong khoang miệng là nguyên nhân gây hôi miệng đồng thời giảm nguy cơ về các bệnh răng miệng, cổ họng, hô hấp. Mỗi ngày, chúng ta nên xúc miệng từ 3 đến 3 lần với dầu dừa trước và sau khi hút thuốc. Đây là biện pháp đơn giản và hiệu quả để chống lại tình trạng hôi miệng do thuốc lá

Một số mẹo trị hôi miệng khác

Ngoài những biện pháp trên, bạn có thể áp dụng các phương pháp như:

– Lấy vỏ quýt nấu nước uống hằng ngày, mỗi ngày chừng 30 gr

– Pha mật ong và bột quế với nước ấm để súc miệng nhiều lần trong ngày.

– Súc miệng thường xuyên với nước cốt chanh pha nước hoặc giấm táo pha loãng

– Tránh các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng như hành, tỏi, củ kiệu, các loại mắm

– Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, hạn chế thịt, pho mát hoặc chất béo có mùi mạnh.

– Nên uống nhiều nước lọc thì thay cho cà phê, hãy dùng nước trà. Các chất chống ôxy hóa mạnh trong trà cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

– Trong mỗi bữa ăn nên có các loại rau thơm như lá bạc hà, mùi tây, mùi ta, mùi tàu, cần tây…

– Nên ăn nhiều các loại trái cây như cam quýt, vì chúng chứa nhiều axit citric giúp kích thích tiết nước bọt để diệt vi khuẩn, rất hiệu quả trong trường hợp hôi miệng do khô miệng.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post