Trang chủ / Tin tức khác / Văn hóa “xin thuốc lá” của người Nga

Văn hóa “xin thuốc lá” của người Nga

Người Nga hút thuốc rất nhiều và chuyện họ xin bạn một điếu thuốc lá khi đang đi trên đường là điều xảy ra như cơm bữa.

Ở bất cứ nơi đâu, dù là thành phố nào, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những người Nga đứng ngay trên đường phố và phì phèo điếu thuốc. Dù đó là một thanh niên trẻ tuổi, một thiếu nữ xinh đẹp cho đến một cụ già.

Người Nga hay hút thuốc nên các nhà hàng hầu như đều có biển cấm hút thuốc lá vì sợ ảnh hưởng đến những người khác. Chính điều này khiến cho các tụ điểm hút thuốc lá công cộng mọc lên khắp nơi. Bất cứ nơi đâu trên các vỉa hè đều có những thùng rác chưa tàn và mẩu thuốc lá.

van-hoa-xin-thuoc-la-cua-Nga

Vì thích hút thuốc nên người Nga cũng không ngần ngại đi xin thuốc. Nếu đang đi trên đường và miệng đang ngậm một điếu thuốc, sẽ có người đến đề nghị xin bạn một điếu thuốc. Cái hay là những người Nga đều rất hào phóng. Họ sẵn sàng rút đến điếu thuốc cuối cùng để cho người khác.

“Hãy tưởng tượng rồi cũng đến lúc bạn phải đi xin thuốc khi mà trong túi mình không còn điếu thuốc nào. Vì thế, việc xin và cho một điếu thuốc lá là quá bình thường ở đây,” anh Vodilomin chia sẻ.

Được biết, Nga là một trong những nước có tỷ lệ người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Năm 2013, luật cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng của Nga có hiệu lực. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, tình trạng hút thuốc tại các tuyến phố nước Nga vẫn xuất hiện.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post