Trang chủ / Tin tức khác / Các nước phạt hút thuốc nơi công cộng thế nào?

Các nước phạt hút thuốc nơi công cộng thế nào?

Các quốc gia đều có xu hướng siết chặt lệnh cấm hút thuốc lá vì cộng đồng với những mức phạt tiền ngày càng nặng và cả lao động công ích, nhưng Mỹ lại là một ngoại lệ.

Singapore

Singapore bắt đầu áp dụng lệnh cấm hút thuốc lá ở một số khu vực từ tháng 10/1970 và luật này liên tục được bổ sung các địa điểm ‘không khói thuốc’.

Những nơi không hút thuốc ở Singapore bao gồm các giao điểm và chỗ chờ xe buýt, các toilet công cộng, khu tổ hợp bơi công cộng, các trung tâm bán hàng, các quán cà phê và khu giải trí.

Tới năm 2007, lệnh cấm này tiếp tục mở rộng cho các khu vui chơi ban đêm bao gồm các quán rượu, quầy bar, các phòng đợi, câu lạc bộ đêm, và câu lạc bộ khiêu vũ.

Các sân chơi của trẻ em, các khu tập thể dục, chợ và các bãi đỗ xe dưới lòng đất, nhiều tầng, các bến phà và cầu tàu, nhà máy, khu vực không có điều hòa không khí ở văn phòng, các cửa hàng, tổ hợp mua sắm và sảnh thang máy cũng không được phép có khói thuốc vào năm 2009.

cac-nuoc-phat-hut-thuoc-noi-cong-cong-the-nao

Nếu bị bắt gặp hút thuốc ở những nơi không đúng quy định sẽ bị phạt tối thiểu là 200 đô-la Singapore, và mức phạt lên tới tối đa 1000 đô-la nếu bị kết án ở tòa. Vi phạm lần đầu tiên, mức phạt là 200 đô-la, nếu tiếp tục vi phạm mức phạt sẽ là 500 đô-la.

Người dưới 18 tuổi không được phép hút thuốc, nếu vi phạm sẽ bị phạt trên 300 đô-la.

Ấn Độ

Ấn Độ đang ráo riết tìm cách hạn chế tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng với mức phạt 200 Rupi, và không có hóa đơn.

Nếu yêu cầu hóa đơn tiền phạt, người vi phạm sẽ bị lôi tới đồn cảnh sát và tất nhiên trở về mà vẫn không có hóa đơn.

Tại Ấn Độ, những nơi sau không được hút thuốc: các sân vận động trong nhà và ngoài trời, các bệnh viện, cơ sở y tế, các trung tâm giải trí, nhà hàng, khách sạn, văn phòng công, tòa án, cơ sở giáo dục, thư viện, câu lạc bộ, quầy bar, ga xe lửa, điểm dừng xe buýt, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, các phòng nghỉ dưỡng, sàn nhảy, quán cà phê, quán rượu và sảnh sân bay.

Nga

Mới đây, Quốc hội Nga đã trình dự luật nâng mức phạt hút thuốc lá trong máy bay lên tới 50.000 rúp, tương đương 1.625 USD hoặc từ 50 đến 200 giờ lao động công ích.

Hút thuốc trên các tàu hỏa ở ngoại ô, các tàu đường dài và các phương tiện công cộng khác sẽ bị phạt từ 1.200-1.500 rúp (39-48,80 USD).

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết dự luật mới cấm hút thuốc nơi công cộng có thể cứu 200.000 người ở Nga mỗi năm vì đây là quốc gia có tỉ lệ hút thuốc thuộc hàng cao nhất thế giới.

Đức

Đức ban hành lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng trên toàn quốc từ năm 2007. Lệnh cấm này sẽ bao gồm các nơi như quán bar, nhà hàng, đặt dấu chấm hết cho đất nước từng được mệnh danh là thiên đường cuối cùng cho những người hút thuốc ở châu Âu.

Tại Berlin, lệnh cấm này có hiệu lực từ ngày 1/1/2007. Ai vi phạm sẽ bị phạt 1000 euro (tương đương 1575 USD).

Ở bang miền đông là Saxony, tiền phạt có thể lên tới 5.000 euro, còn ở thành phố Hamburg và Thuringia, mức tiền phạt cao nhất mà các nhà chức trách có thể đưa ra chỉ là 500 euro.

Mỹ

Quốc hội Mỹ không hề có nỗ lực triệt để nào nhằm ban hành bất kỳ đạo luật cấm hút thuốc trên quy mô toàn quốc. Do đó, các lệnh cấm hút thuốc tại Mỹ chỉ là do từng ban quy định.

Cho đến tháng 12/2012, toàn nước Mỹ chỉ có 28 bang ban hành cấm hút thuốc (quy mô bang) ở mọi địa điểm công cộng, bao gồm quán bar và nhà hàng.

Nơi có lệnh cấm nghiêm ngặt nhất nước Mỹ là Calabasas, bang California. Tại đây, việc hút thuốc ở bất cứ nơi nào mà một người không hút thuốc có thể tập hợp lại – bao gồm cả vỉa hè công cộng, khu căn hộ chúng cư – đều là phạm luật và có thể bị phạt ít nhất là 250 USD.

Trung Quốc

Trung Quốc cấm hút thuốc ở các địa điểm công cộng trong nhà từ ngày 1/5/2011, đây là nỗ lực của Bắc Kinh nhằm làm giảm số lượng 300 triệu người hút thuốc của nước này và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Tuy nhiên, những nỗ lực này được cho là không đáng kể gì khi mà chế tài còn rất lỏng lẻo và không mang tính răn đe.

Quảng Châu được cho là nơi có hình phạt nặng nhất dành cho người hút thuốc. Mức tiền phạt cao nhất cho người vi phạm lệnh cấm chỉ là 50 nhân dân tệ (khoảng trên 150 ngàn VNĐ).

Trong khi đó, tại Hong Kong, mức phạt lại rất nặng. Bất kỳ một người nào hút thuốc hoặc mang một sản phẩm thuốc lá hạng nhẹ ở khu vực cấm hút thuốc đều bị coi là phạm luật và có thể bị kết tội với mức phạt lên tới 5.000 đô-la HongKong.

Thái Lan

Thái Lan có dự định nâng mức phạt đối với người hút thuốc ở nơi công cộng và chỉ cho phép người từ 20 tuổi trở lên được sử dụng thuốc lá.

Theo dự luật mới này của Thái Lan, những người hút thuốc ở nơi công cộng sẽ bị phạt 5.000 bạt thay vì 2.000 bạt như trước kia.

Lệnh cấm này cũng bao gồm việc cấm máy bán thuốc lá, cấm hoạt động kinh doanh thuốc lá trên internet và bán thuốc lá lẻ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post