Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Mẹo Cai Thuốc Lá Đơn Giản Với Cây Mã Đề

Mẹo Cai Thuốc Lá Đơn Giản Với Cây Mã Đề

Mã đề là một loại thực vật có hoa, là một trong những dược liệu được sử dụng rộng rãi phổ biến trên thế giới. Cây mã đề từ xa xưa ông bà ta đã ứng dụng trong việc điều trị rất nhiều bệnh lý như: thông lợi tiểu, chữa ho đờm, kiết lị, sỏi niệu, cầm máu vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng, chứng tăng huyết áp… Một số gia đình vẫn dùng mã đề như một loại rau nấu canh dùng trong bữa cơm hằng ngày. Những lợi ích của loài cây này rất nhiều nhưng ít ai biết đến công dụng “hỗ trợ cai nghiện thuốc lá” của nó.

Một vài lần tình cờ nghe được tâm sự của các khách hàng về quá trình cai thuốc lá của mình thì Nhà thuốc Thanh Nghị được nghe đến công dụng của loại cây này. Được biết mỗi ngày khi thèm thuốc lá họ vừa súc miệng bằng thuốc cai và vừa kết hợp uống nước mã đề hằng ngày thay cho nước chè hoặc nước lọc. Kết quả thật bất ngờ, hầu hết 99% những người sử dụng mã đề kèm theo thuốc cai đều cai dứt thành công thuốc lá chỉ trong 1 tuần. Mỗi ngày họ sử dụng khoảng 0.7 lít đến 1 lít nước mã đề nấu sôi để uống.

Câu hỏi đặt ra là: Liệu mã đề có phải đã hỗ trợ cho người cai nghiện thuốc lá hay không? Nhà thuốc đã tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thêm về vấn đề này. Bởi nếu đúng sự thật là như vậy thì đây sẽ là một công thức mới giúp người nghiện thuốc lá (thuốc lào) lâu năm có thêm niềm hi vọng bỏ được vĩnh viễn làn khói độc hại chết người kia.

ma-de
Cây mã đề

May mắn thay, Nhà thuốc đã tìm thấy một tài liệu nghiên cứu của Tiến sĩ Antonín Šćipin – chuyên gia về tiêu hóa người Nga, ông đã sử dụng mã đề để hỗ trợ cho các bệnh nhân của mình cai thuốc lá trong vòng 1 tuần, kết quả rất nhiều người đã cai dứt thuốc lá nhờ phương pháp này của ông. Dựa trên nghiên cứu này nhà thuốc cũng đã thử nghiệm trên 20 khách hàng gần đây có kết hợp vừa dùng thuốc cai và uống nước lá mã đề hằng ngày.

Kết quả cho thấy: Những người dùng kèm với nước mã đề đã không bị hiện tượng nhiệt miệng, khó ngủ và mệt mỏi. Số lần thèm thuốc lá trong ngày ít hơn những người không dùng trà mã đề. Tỷ lệ cai thành công là 99%. Vì vậy nhà thuốc đang ra sức chia sẻ công thức này với những bệnh nhân của mình. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá của lang y Nghị thì xin hãy thử dùng trà mã đề kèm theo trong những ngày cai thuốc lá. Chắc chắn rằng bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả của mình.

Vậy công thức pha chế “trà mã đề” dùng để uống như thế nào trong thời gian cai thuốc? Chúng ta cùng xem hướng dẫn cụ thể dưới đây nhé.

Thành phần:
– Mã đề tươi rửa sạch (có thể dùng mã đề đã phơi hoặc sao khô), để ráo sau đó cắt nhỏ từng khúc dài khoảng 3-5cm.
– 0.5 lít nước lọc đun sôi.
– 1 bình thủy tinh.

Thực hiện:
– Lấy một nhúm lá mã đề (tươi hoặc đã được sấy – phơi khô) đặt chúng trong bình thủy tinh rồi đổ 0.5 lít nước sôi vào.
– Đậy nắp bình và giữ nguyên trong vòng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, sau đó có thể rót trà ra tách và thưởng thức được rồi nhé.

Một số lưu ý khi dùng mã đề
* Không uống trà ngay sau khi súc miệng bằng thuốc cai (nên uống sau 20 – 30 phút ngậm thuốc cai).
* Trong ngày bạn nên dùng hết số trà này. Không nên để nước trà qua đêm, có thể bị thiu hôi do thời tiết nóng và mất vị ngon của trà.
* Không dùng trà mã đề cho phụ nữ có thai hoặc những người mắc bệnh tiểu đêm.

Chỉ trong vòng 1 tuần, khi dùng trà mã đề kèm với nước súc miệng cai thuốc lá của chúng tôi bạn sẽ thấy cai thuốc lá chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy, cơ thể bạn cảm thấy thoải mái, lợi tiểu và hạn chế bị nhiệt nóng trong người nếu lỡ ngậm thuốc cai lâu ngày nóng vòm miệng. Sau khi cai thuốc thành công bạn vẫn có thể dùng trà mã đề để uống hằng ngày, rất tốt cho sức khỏe nhé.
***Lưu ý: tác dụng của sản phẩm có thể thay đổi tùy theo cơ địa mỗi nguời”.

Ngoài công dụng hỗ trợ cai thuốc lá, trà mã đề còn giúp thanh lọc phổi, tiêu đàm, bổ thận và hỗ trợ chức năng thanh lọc chất độc ra khỏi cơ thể. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về công thức trà tự nhiên này và nên thực hiện sớm để bỏ được thuốc lá, đem lại sức khỏe cho chính bản thân và mọi người xung quanh ngay hôm nay.

Cách sơ chế mã đề tươi thành khô:

– Mã đề tươi : 1-2 kilogram (chọn loại tươi, lá không dập nát, có bông càng tốt).
– Rửa sạch cả phần rễ và bông. Toàn bộ cây mã đề đều dùng để pha nước uống được nên bạn không cần bỏ rễ hoặc bông đi nhé. Sau khi rửa sạch để ráo nước và cắt khúc khoảng 3-5cm.
– Đem mã đề ra phơi khô khoảng 2-3 nắng nhẹ hoặc cho mã đề vào chảo to sao vàng lên. Mã đề sau khi sao vàng sẽ có mùi thơm và màu vàng nhạt là được, nhấc xuống bạn đổ ra nền đất sạch (hạ thổ tự nhiên) để mã đề nguội. Sau đó gói vào hủ thủy tinh hoặc túi kín để dùng dần

Cay-Ma-De-Kho
Cây mã đề sau khi đã được phơi khô
Rate this post

Từ khóa