Trang chủ / Tin tức khác / Có nên cấm hoàn toàn hút thuốc lá trong tù?

Có nên cấm hoàn toàn hút thuốc lá trong tù?

Tại Việt Nam, mỗi tháng, phạm nhân được phép hút 10 bao thuốc lá hoặc 0,3 kg thuốc lá dạng sợi. Trong khi đó, kể từ ngày 1/10/2017, Estonia cấm hoàn toàn hút thuốc lá. Estonia cho biết lệnh cấm được tiến hành khá thuận lợi.

Hồi năm 2014, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Tổng cục VIII) – Bộ Công an Việt Nam đã ban hành Quy định số 1065/QyĐ-C81 về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá và một số quy định về việc hút thuốc lá đối với phạm nhân ở trại giam, trại tạm giam, trại viên ở cơ sở giáo dục bắt buộc.

Quy định này ngoài việc tuyên truyền cho phạm nhân hiểu được tác hại của thuốc lá thì cũng nêu rõ số lượng thuốc lá phạm nhân được hút và khu vực hút thuốc dành cho họ.

Theo đó, mỗi tháng, mỗi phạm nhân, trại viên được sử dụng không quá 10 bao thuốc lá điếu hoặc 0,3 kg thuốc lá dạng sợi. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị mà thủ trưởng đơn vị quy định biện pháp kiểm soát đối tượng sử dụng và nguồn cung cấp thuốc lá.

co-nen-cam-hoan-toan-hut-thuoc-la-trong-tu

Trong khi đó, tại Estonia, Bộ Tư pháp nước này đã cấm hoàn toàn việc hút thuốc lá trong tù kể từ ngày 1/10.

Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp cho biết lệnh cấm được thực thi khá thuận lợi, không phát sinh bất kì sự cố đáng kể nào.

Kể từ năm 2010 đến khi lệnh cấm hút thuốc hoàn toàn trong tù được áp dụng, các tù nhân Estonia không được sở hữu các sản phẩm thuốc lá nhưng được phép hút tối đa 3 điếu thuốc lá mỗi ngày ở khu vực đi bộ.

Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Estonia cho hay: “Việc hút thuốc đã bị hạn chế mạnh trong các nhà tù suốt 7 năm qua. Do vậy, chỉ những phạm nhân mới đến mới còn nghiện thuốc lá nặng”.

Bên cạnh lệnh cấm hoàn toàn trên, các nhà tù cũng đang cung cấp các chương trình cai thuốc lá, tư vấn tâm lý cũng như nhiều biện pháp cai thuốc lá cả về mặt thể chất và tinh thần cho các tù nhân muốn cai thuốc lá.

Ví dụ, những tù nhân bỏ được thuốc lá sẽ được cho gặp người thân ở phòng riêng lâu hơn, được tiếp cận với các khu vực tập thể dục tốt hơn cũng như được thêm khẩu phần trái cây.

Không chỉ có Estonia, nhiều nhà tù ở Anh, nhiều nhà tù liên bang Mỹ cũng đã áp dụng lệnh cấm hoàn toàn hút thuốc lá trong tù.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post