Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tàn thuốc lá có gây hại?

Tàn thuốc lá có gây hại?

Thuốc lá gây hại cho sức khỏe do khói thuốc khi đốt sẽ vào môi trường và gây hại cho xung quanh.

Tàn thuốc lá có gây hại?

Hỏi:

Nhà tôi có người hút thuốc, sau khi hút thì tàn thuốc được đậy lại, nhưng tôi vẫn lo lắng cho con tôi. Tác hại của tàn thuốc đối với trẻ nhỏ có ghê gớm không? Ở Việt Nam, thuốc lá được trưng bày công khai dẫn đến việc tiêu thụ thuốc lá quá dễ dàng, bất cứ nơi đâu, bất cứ ai cũng có thể mua, xin hỏi có biện pháp gì về việc này?

Nguyễn Hoàng Anh (Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:

Tàn thuốc lá sau khi hút nếu đậy lại thì cũng không gây hại gì.

Như vậy, để bảo vệ con bạn tránh khỏi tác hại của việc hút thuốc lá thụ động thì cách tốt nhất là toàn bộ các thành viên trong gia đình cai thuốc lá hoàn toàn. Trong thời gian chưa cai thuốc lá được thì tuyệt đối không được hút thuốc lá trong nhà. Phải ra khỏi nhà đến chỗ thoáng khí mới được hút thuốc lá. Một số bệnh nhân của tôi chia sẻ, họ làm bảng: “Gia đình không khói thuốc” và dán trong nhà để cảnh báo toàn bộ thành viên trong nhà và cả khách đến thăm không được hút thuốc lá trong nhà.

tan-thuoc-la-co-gay-hai

Và ý kiến của bạn cho rằng, ở Việt Nam do trưng bày công khai dẫn đến việc tiêu thụ thuốc lá quá dễ dàng, bất cứ nơi đâu, bất cứ ai cũng có thể mua… là phản ánh rất đúng về thực trạng trưng bày, bán thuốc lá hiện nay ở Việt Nam.

Đứng trước thực trạng này, Luật đã quy định chỉ cho phép các cơ sở bán lẻ thuốc lá mỗi nhãn hiệu thuốc lá chỉ được trưng bày không quá một bao/tủ thuốc lá. Nếu vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định trong luật.

Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y dược và TTBHYT, Cục Y tế GTVT

Ths. BS. Nguyễn Thị Minh Thu

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post