Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại đáng sợ của việc hút thuốc lá và uống cà phê cùng lúc

Tác hại đáng sợ của việc hút thuốc lá và uống cà phê cùng lúc

Đối với nhiều người, việc hút thuốc lá và uống cà phê cùng lúc là một thói quen khó bỏ. Thế nhưng, ít ai có thể biết rằng, sự kết hợp này không chỉ khiến con người chúng ra gặp phải tác hại khôn lường về sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Một nghiên cứu của tiến sĩ Charalambos của trường Y khoa Athens và bệnh viện Hippokration, Athens, Hi Lạp đã chỉ ra rằng, thuốc lá và chất caffeine có trong cà phê tương tác với nhau và khi hoạt động phối hợp, chúng gây xơ cứng động mạch, khiến động mạch mất đi sự đàn hồi. Lâu ngày sẽ dẫn tới hẹp động mạch, tăng huyết áp.

tac-hai-dang-so-cua-viec-hut-thuoc-la-va-uong-ca-phe-cung-luc

Tác hại đối với sức khỏe của việc hút thuốc lá và uống cà phê cùng lúc.

Ngoài ra, khi hút thuốc lá, chất Oxyde carbon (CO – có trong thuốc lá) đi nhanh vào máu và chiếm chỗ của oxy trên hồng cầu. Ái lực của hemoglobine hồng cầu với CO mạnh gấp 210 lần so với O2. Vì vậy, sau khi hút thuốc lá, một lượng hồng cầu trong máu tạm thời mất chức năng vận chuyển O2 vì đã gắn kết với CO. Hậu quả là cơ thể không đủ oxy để sử dụng.

Trong khi đó, thuốc lá và phê đều là những chất có tác dụng kích thích thần kinh, khiến tim phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng đủ nhu cầu cung cấp oxy cho não. Do đó, khi kết hợp uống cà phê và hút thuốc lá lâu dài, sẽ khiến thành mạch máu của bạn phải làm việc nhiều trong tình trạng bị xơ cứng, dẫn tới việc bị mắc bệnh đột quỵ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post