Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại của thuốc lá đối với bệnh nhân lupus

Tác hại của thuốc lá đối với bệnh nhân lupus

Hút thuốc lá là thói quen có hại cho sức khỏe của nhiều người, đặc biệt là nam giới. Mjawc dù tỷ lệ mắc bệnh lupus ở nam giới chỉ chiếm 10%, tuy nhiên trong số những người nam giới mắc bệnh thì tỷ lệ hút thuốc lá là rất lớn. Bên cạnh đó hiện nay cũng có nhiều phụ nữ hút thuốc lá, và tye lệ chị em hút thuốc lá thụ động cũng rất cao. Ai cũng biết thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhưng với đối tượng là bệnh nhân lupus thì tác động của nó càng nặng nề hơn.

Tác hại của thuốc lá với bệnh nhân Lupus

Theo các nghiên cứu hút thuốc lá làm tình trạng bệnh lupus nặng hơn, diễn biến phức tạp và gây ra nhiều biến chứng hơn.

Thuốc lá và nhiềm trùng

Người bệnh lupus có nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm trùng hô hấp rất cao. Trong khi đó hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phổi và viêm phế quản mãn tính. Các nghiên cứu cũng cho thấy hút thuốc thụ động hoặc phơi nhiễm thường xuyên với khói thuốc làm tăng nguy cơ mắc viêm phổi.

tac-hai-cua-thuoc-la-doi-voi-benh-nhan-lupus

Thuốc lá và biến chứng tim mạch

Những người mắc lupus thường phải điều trị lâu dài với prednisone – một loại thuốc lám tăng nguy cơ phát triển tim mạch sớm hơn người bình thường từ 20-30 năm. Đã có không ít bệnh nhân lupus dưới 30 tuổi bị đau thắt ngực. Thuốc lá là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Nếu bị lupus mà lại hút thuốc bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao.

Thuốc lá và biến chứng mạch máu

Lupus có ảnh hưởng đến mạch máu và sự lưu thông máu trong cơ thể. Hiện tượng Raynaund’s thường gặp ở bệnh nhân lupus với triệu chứng lưu thông máu kém ở bàn tay bàn chân. Hút thuốc lám co thắt mạch máu và tăng mức độ nặng của hiện tượng Raynound’s, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngón tay, ngón chân.
Viêm mạch di lupus có thể gây hẹp các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến các mô và cơ quan trong cơ thể. Thuốc lá làm hẹp mạch máu làm nặng thêm các bệnh mạch máu ngoại vi.
Ngoài ra hút thuốc lá còn gây ra biến chứng thận, gây ra các vấn đề về tiêu hóa, gan và loãng xương cho người bị bệnh Lupus.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post