Trang chủ / Tin tức khác / Giải pháp đánh tan môi thâm do hút thuốc

Giải pháp đánh tan môi thâm do hút thuốc

Nếu bạn hút thuốc, bạn có thể nhận thấy đôi môi ngày càng sậm màu hơn. Môi bị thâm màu là một tác hại về mặt thẩm mỹ của việc hút thuốc. Để giúp nhiều người tìm ra những biện pháp tự nhiên để làm sáng màu sắc của đôi môi, hãy áp dụng một vài cách sau.

Nguyên nhân

Hút thuốc có nhiều tác động mạnh mẽ lên cơ thể và một trong những tác hại đáng chú ý nhất là làm môi thâm và tổn hại làn da xung quanh miệng. Điều này thường xảy ra do một số lý do.

Thuốc lá và nhựa thuốc lá: chứa nhiều trong thuốc lá, nhựa thuốc lá có xu hướng để lại màu xanh đen cho môi, răng và nướu.

Sức nóng từ thuốc lá: Một lý do khác làm cho đôi môi thâm là nhiệt độ từ khói hít vào. Khi bạn châm thuốc và hít khói từ một điếu thuốc, sức nóng của khói thuốc có xu hướng ảnh hưởng đến số lượng melanin tạo ra. Melanin là một hợp chất trong cơ thể chịu trách nhiệm cho màu sắc làn da của bạn. Càng nhiều melanin thì da càng tối. Một trong những chức năng quan trọng nhất của nó là để bảo vệ cơ thể khỏi tia UV và sức nóng mặt trời. Đó là lý do tại sao khi hút thuốc, sức nóng từ thuốc lá làm tăng lượng melanin xung quanh môi và làm chúng tối hơn.

giai-phap-danh-tan-moi-tham-do-hut-thuoc

Vỡ mao mạch: Lý do thứ ba làm môi thâm là các mao mạch nhỏ xíu ngay bên dưới bề mặt môi có xu hướng vỡ ra, làm tối màu môi.

Thiếu nguồn cung cấp oxy: Cuối cùng, thiếu oxy lưu thông trong cơ thể làm cho đôi môi của bạn hơi có màu xanh vì không đủ nguồn cung cấp oxy.

Các mẹo và thủ thuật:
Bước đầu tiên để khôi phục màu sắc môi là ngừng hút thuốc. Bỏ thuốc có thể có một số tác dụng tuyệt vời và hiệu quả ngay lập tức. Ngoài ra, uống đủ nước và giữ ẩm môi cũng là một phần thiết yếu. Một cách tuyệt vời để giúp đôi môi của bạn lấy lại màu sắc là tẩy tế bào chết thường xuyên và tránh liếm môi (như thế sẽ chỉ làm cho chúng khô hơn và có xu hướng làm môi thâm).

Một số biện pháp khắc phục để làm sáng đôi môi một cách tự nhiên:
Bàn chải đánh răng tẩy da chết: Đây là một cách rất đơn giản để tẩy tế bào chết trên môi. Tất cả những gì bạn cần làm là bôi một ít vaseline hoặc dầu ôliu lên môi và sử dụng bàn chải đánh răng mềm để nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho môi. Chải nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 3-4 phút. Sau đó rửa sạch môi với nước ấm và bôi bơ sữa trâu (desi ghee) để dưỡng ẩm.

Đường và chanh tẩy da chết: Đây là một phương pháp khác để tẩy tế bào chết cho môi. Lấy một muỗng cà phê đường, thêm một vài giọt dầu ô liu và chanh vào hỗn hợp. Bôi hỗn hợp lên môi, xoa bóp nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết. Khi đường tan hoặc rơi ra hết, rửa sạch bằng nước bình thường.

Những cách điều trị cho môi thâm:

1. Chanh và mật ong: Đây là một cách điều trị tẩy trắng và giữ ẩm tuyệt vời. Chanh giúp thay đổi màu sắc của đôi môi và mật ong nuôi dưỡng đôi môi, làm cho chúng mềm mại và đàn hồi. Để thực hiện, lấy một lượng bằng nhau nước cốt chanh và mật ong. Trộn đều và thoa hỗn hợp lên môi của bạn. Để khoảng 20-30 phút và rửa sạch với nước bình thường.

2. Glycerine và chanh: Một liệu pháp tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời và giữ ẩm, được dùng tốt nhất ngay trước khi đi ngủ. Trộn một lượng bằng nhau glycerine và chanh, thoa hỗn hợp lên môi và để qua đêm. Rửa sạch vào sáng hôm sau với nước bình thường.

3. Dầu hạnh nhân và mật ong: Liệu pháp này sử dụng những lợi ích của hạnh nhân và mật ong để thay đổi màu sắc môi của bạn. Trộn một chút dầu hạnh nhân với mật ong với lượng bằng nhau và bôi lên môi. Để khoảng ba mươi phút và rửa sạch bằng nước sạch. Thực hiện 3-4 lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

4. Cánh hoa hồng và sữa: Hoa hồng có tác dụng tuyệt vời trên môi. Không chỉ làm môi có màu hồng nhạt mà còn giúp nuôi dưỡng làn da. Liệu pháp này đặc biệt tốt để tẩy tế bào chết trên môi và làm cho chúng trông đầy đặn hơn. Nghiền nát một số cánh hoa hồng tươi và thêm kem sữa (malai) và mật ong vào hỗn hợp. Trộn đều và thoa hỗn hợp lên môi. Để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với sữa trước và sau đó rửa lại bằng nước.

5. Củ dền: Củ dền đã được phụ nữ sử dụng trong nhiều thế kỷ để để làm cho đôi môi của họ trông khỏe mạnh, hồng và dày hơn. Tuy nhiên, ngoài tác dụng tạo màu cho môi, nó cũng làm tăng sức khỏe tổng thể của da. Ép nước một ít củ dền tươi và thêm vào một ít chanh và sữa kem (malai) để trộn. Bôi hỗn hợp này lên môi và rửa sạch sau 15-20 phút.

6. Củ nghệ và chanh: Liệu pháp này sử dụng các đặc tính chữa bệnh của củ nghệ và tác dụng tẩy trắng của chanh. Lấy một thìa cà phê bột nghệ và thêm vào nước cốt của một nửa quả chanh. Trộn đều và bôi hỗn hợp này lên môi. Để khoảng mười phút và sau đó rửa lại bằng nước.

7. Lựu và sữa kem: Sự thô ráp của hạt lựu và màu sắc của nó là một công cụ rất hiệu quả để thay đổi màu sắc đôi môi từ màu xanh đen không hấp dẫn thành màu hồng khỏe mạnh. Xay một vài hạt lựu thành bột nhão thô, thêm một ít kem sữa hay malai và bôi hỗn hợp lên môi. Để vài phút và rửa sạch với nước bình thường.

Để các liệu pháp này hoạt động hiệu quả, dưỡng ẩm môi sau khi thực hiện là điều cần thiết. Hãy nhớ rằng đây là những biện pháp khắc phục tại nhà, nó chỉ cho kết quả khi thực hiện một thời gian dài. Vì vậy, chỉ cần làm theo một trong những liệu pháp trên và chờ xem đôi môi của bạn có lại màu sắc ban đầu.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post