Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại của hút thuốc lá trên tóc và da

Tác hại của hút thuốc lá trên tóc và da

Hút thuốc lá không những ảnh hưởng đến sức khỏe nội tạng mà còn ảnh hưởng xấu đến vẻ bề ngoài của bạn. Cùng với sự trợ giúp của các chuyên gia da liễu, Tiến sĩ Nipun Jain và Viện Y học Sri Balaji (Ấn Độ) đã chứng minh được hút thuốc lá ảnh hưởng đến ngoại hình như thế nào, đặc biệt là đối với da và tóc.

Theo các chuyên gia da liễu, hút thuốc lá gây hại cho tóc và da đến nỗi làm cho bạn trông già hơn rất nhiều, bởi nó có thể lấy đi những dưỡng chất và lượng ôxy cần thiết cho da.

Da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Các hóa chất trong khói thuốc phá hủy collagen và elastin – hai thành phần giúp da săn chắc và đàn hồi, khiến da bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

tac-hai-cua-hut-thuoc-la-tren-toc-va-da

Nếp nhăn quanh môi. Khi hút thuốc, các cơ quanh môi được vận dụng để phục vụ động tác hút, dần dần mất đi tính đàn hồi và tạo thành các nếp nhăn.

Xuất hiện đốm đồi mồi. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc rất dễ xuất hiện các đốm đồi mồi, những nốt nâu và đen có kích thước to nhỏ không đều xuất hiện phổ biến trên mặt và tay – dấu hiệu của sự lão hóa.

Nếp nhăn quanh mắt. Theo các chuyên gia, khói của những điếu thuốc đang cháy và việc nheo mắt để tránh khói thuốc là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt. Ngoài ra, khói thuốc còn làm tổn thương cấu trúc da và các mạch máu xung quanh mắt do nó chứa nhiều chất độc hại.

Rụng tóc. Hút thuốc lá làm gia tăng quá trình rụng tóc ở cả nam lẫn nữ. Trong đó, nicotine và các hóa chất khác đi vào động mạch, làm tắc nghẽn các động mạch dẫn máu và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, vì vậy cũng ngăn chặn sự truyền tải chất dinh dưỡng lên đầu.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post