Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá dễ bị ung thư thận và bàng quang

Hút thuốc lá dễ bị ung thư thận và bàng quang

Theo các nhà tiết niệu học Pháp, thuốc lá không chỉ gây ung thư phổi mà còn là yếu tố nguy cơ chính gây ung thư thận và ung thư bàng quang.

“Nhiều nghiên cứu từng chứng minh mối liên quan chặt chẽ giữa thuốc lá và sự phát triển của bệnh ung thư bàng quang với nguy cơ tăng từ 2 đến 10 lần”. Tiến sĩ Yann Neuzillet, chuyên gia phẫu thuật tiết niệu thuộc Bệnh viện Foch tại Suresnes cho biết.

hut-thuoc-la-de-bi-ung-thu-than-va-bang-quang

Tuy là căn bệnh ít người biết đến, ung thư bàng quang được xếp thứ năm trong số các loại ung thư phổ biến nhất tại Pháp. Năm ngoái tại nước này đã 12.000 bệnh nhân mới được chẩn đoán ung thư bàng quang và hơn 4.700 người bị tử vong. Theo Hiệp hội Tiết niệu học Pháp, đây là bệnh có chi phí điều trị cao nhất. Tiến sĩ Neuzillet giải thích nguyên nhân gây bệnh do bàng quang dự trữ các chất gây ung thư được đào thải từ thận.

Các nhà tiết niệu học Pháp cũng đã gióng hồi chuông cảnh báo về bệnh ung thư thận. Bệnh này đã được xếp thứ bảy trong số các loại ung thư mới xuất hiện tại Pháp với 11.500 ca mới chẩn đoán và gần 4.000 ca tử vong.

Theo Tiến sĩ Marc-Oliver Timsit, chuyên khoa tiết niệu học thuộc Bệnh viện Georges Pompidou, người hút thuốc lá có nguy cơ ung thư thận cao gấp 50%. Tuy nhiên, chỉ cần ngưng hút thuốc lá trong ít nhất 10 năm thì nguy cơ này sẽ giảm rõ rệt.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post