Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Muốn bỏ thuốc lá, đừng cai đột ngột

Muốn bỏ thuốc lá, đừng cai đột ngột

Nhiều người đã bỏ thuốc lá nhưng lại dễ dàng tái nghiện lại. Cùng theo dõi những cách bỏ thuốc lá dưới đây sẽ giúp bạn bỏ thuốc dứt điểm.

Nghiện thuốc là không chỉ đơn thuần là một thói quen mà còn là một bệnh lí. Nguyên nhân chính của nghiện thuốc lá là do chất gây nghiện Nicotin có trong thành phần của thuốc lá. Khi đang hút thuốc mà đột ngột bỏ cơ thể sẽ có các triệu chứng mệt mỏi, thèm thuốc, bứt rứt khó chịu… chính vì lí do đó nhiều người rất muốn bỏ thuốc lá nhưng lại gặp phải nhiều khó khăn khi làm việc đó.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp kiềm chế sự thèm thuốc. Hút thuốc có thể gây ra các bệnh về răng miệng, nguy hại hơn là tổn hại về phổi và sức khỏe, hãy thực sự dũng cảm để từ bỏ thuốc lá. Đó chính là yêu cầu đầu tiên.

muon-bo-thuoc-la-dung-cai-dot-ngot

Lí do bạn tiếp xúc với thuốc lá

Có rất nhiều lí do khiến chúng ta tiếp xúc với điếu thuốc: bạn bè rủ rê, xã giao công việc đòi hỏi, hay đơn giản là do giờ nghỉ ngơi “buồn mồm”. Đây chính khoảng thời gian dễ tạo điều kiện thuận lợi cho mỗi điếu thuốc được châm lên. Hãy thử thay thế điều đó bằng 1 ly nước ngọt hoặc ngồi thiền.

Trở nên “thông minh hơn”

Về mặt tâm lí hãy nhớ rằng thuốc lá không mang lại điều gì tốt đẹp cả và hãy bắt đầu với một cuộc sống không có Nicotin.

Thiết lập một ngày không hút thuốc

Hãy chọn 1 ngày để bắt đầu kế hoạch. Nên nhớ bỏ thuốc là một cuộc đua đường trường chứ không phải một cuộc đua nước rút. Điều này cho phép bạn đủ thời gian cũng như sự bền bỉ để bỏ thuốc. Bạn có thể dễ dàng đánh giá được nơi nào bạn hay hút thuốc nhất. Ví dụ: bạn chủ yếu hút thuốc tại nơi làm việc, nhưng cuối tuần bạn lại nghỉ ngơi ở nhà, vẫn hãy chọn ngày đó làm ngày nói không với thuốc lá.

Nói với bạn bè, người thân, đồng nghiệp rằng bạn đang từ bỏ thuốc lá

Cho mọi người xung quanh biết được kế hoạch của bạn, và tranh thủ sự khích lệ từ họ. Bạn sẽ cảm thấy phấn chấn khi được truyền cảm hứng từ những người xung quanh. Đây là một động lực không nhỏ giúp bạn từ bỏ thuốc lá.

Lường trước những khó khăn cần vượt qua

Hãy lên kế hoạch vượt những chướng ngại vật này. Hầu hết những người hút thuốc sẽ thất bại trong vòng 3 tháng đầu. Do đó hãy chuẩn bị tâm lý trước và chuẩn bị sẵn kẹo cao su để xua tan đi cơn thèm Nicotin.

Loại bỏ những thứ liên quan đến thuốc lá ra khỏi cuộc sống

Hãy vứt bỏ tất cả mọi thứ liên quan tới thuốc lá ra khỏi nơi ở của bạn. Từ văn phòng tới xe và nhà. Loại bỏ khói thuốc và mùi thuốc khỏi cơ thể bằng cách giặt giũ sạch sẽ quần áo, làm sạch xe cộ, rèm cửa, thảm hay những vật dụng dễ bám mùi thuốc.

Tránh các thói quen liên quan tới thuốc lá

Nhiều người đã từ bỏ việc cai thuốc do họ thường sử dụng thuốc lá cùng với rượu. Hãy thử chuyển qua những đồ uống không có cồn khi bạn ra ngoài. Ăn những đồ ăn nhẹ hoặc các loại hạt để việc nhai đồ ăn chiếm trọn tâm trí của bạn.

Các công việc của xã hội có thể vô tình khiến bạn quay lại vòng lặp ban đầu, nếu thói quen thay đổi tích cực bạn gần như đã nắm được chìa khóa để từ bỏ thuốc lá. Hãy cho những người hút thuốc xung quanh bạn biết rằng họ không được phép hút thuốc trong nhà hay trong xe của bạn.

Nhiều người nghiện thuốc thường kết thúc bữa ăn sáng bằng một điếu thuốc. Đó là một thói quen khó bỏ nhưng hãy thử thay thế điều đó bằng một thỏi kẹo sô cô la hoặc một thanh kẹo cao su.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post