Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Những lời khuyên để bỏ thuốc lá

Những lời khuyên để bỏ thuốc lá

Muốn cai thuốc lá bạn cần làm những việc mình thích tránh thời gian rảnh rỗi có thể tạo ra cơn nghiện thuốc lá và khó có thể bỏ hơn. Sau đây là những lời khuyên để có thể bỏ thuốc lá.

Hút thuốc là nguyên nhân của rất nhiều bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe trong đó đáng sợ nhất có lẽ là ung thư. Trong thuốc lá có chứa rất nhiều chất độc hại gây ung thư. Hút thuốc lá không những ảnh hưởng người hút mà còn ảnh hưởng đến người xung quanh và môi trường, cộng đồng và đặc biệt là những người thân yêu bên cạnh. Vì vậy hãy cai thuốc lá ngay hôm nay trước khi quá muộn.

Lựa chọn phương pháp bỏ thuốc

Bỏ thuốc lá, cai thuốc lá có rất nhiều cách. Có thể dùng thuốc lá điện tử, nhai kẹo, nước súc miệng boni-smok, châm cứu, thôi miên. Dựa theo công việc, kinh tế mà hãy chọn biện pháp bỏ thuốc sao cho phù hợp và hiệu quả.

nhung-loi-khuyen-de-bo-thuoc-la

Lên kế hoạch cụ thể

Khi đã tìm một biện pháp cai thuốc lá, lên kế hoạch thực hiện nó. Nếu bạn hút nhiều và trong thời gian dài, việc từ bỏ không hề đơn giản. Đừng bỏ đột ngột mà hãy giảm dần, sử dụng thêm kẹo cao su, miếng dán, viên ngậm để hỗ trợ. Cần chú ý, trọng tâm của kế hoạch phải nêu được lý do bỏ thuốc và viết tất cả chúng ra giấy.

Nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè người thân

Trong quá trình cai thuốc lá sẽ xảy ra nhiều vấn đề như đau đầu, lo lắng, khó ngủ. Khi đó bạn cần sự giúp đỡ từ gia đinh, động viên từ các thành viên trong gia đình và bạn bè trong vài tuần đầu tiên. Điều này vô cùng quan trọng khi bạn không được khỏe hoặc lúc bạn thèm thuốc.

Thay đổi thói quen

Để thay đổi được thói quen của bản thân là rất khó khăn. Khi thức dậy vào sáng sớm và cảm giác thèm thuốc rất lớn. Một vài tư thế yoga giúp giảm stress hoặc đi bộ ngắn là gợi ý thích hợp lúc này. Hãy làm việc gì đó theo sở thích như đan lát, nấu ăn, làm đồ gỗ, học hoặc chơi một loại nhạc cụ để bàn tay trở nên bận rộn hơn. Uống trà thay vì cà phê, hạn chế rượu bia trong vài tuần đầu vì những thứ này dễ gợi cho bạn cảm giác thèm thuốc.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post