Trang chủ / Tin tức khác / Hút thuốc lá căn bệnh của xã hội hiện đại

Hút thuốc lá căn bệnh của xã hội hiện đại

Thế giới hiện nay đang lo âu chống lại rất nhiều loại bệnh mà chưa có thuốc chữa như AIDS, ung thư…chưa tìm ra lời giải thì lại xuất hiện một hiểm họa mới đó là nạn hút thuốc lá. Thuốc lá gây ra tác hại vô cùng to lớn cho con người và xã hội.

Trong xã hội ngày nay, hút thuốc lá vô cùng gây hại và có tác hại vô cùng to lớn tới đời sống sức khỏe con người. Hút thuốc lá gây hại cho gan, phổi, tim mạch là nguyên nhân chính của của ung thư và nhiều bệnh liên quan khác. Khoa học đã chứng minh mỗi một người hút thuốc lá trong khoảng thời giản một năm sẽ giảm tuổi tho đi đáng kể so với người bình thường không hút thuốc lá. Thành phần trong thuốc lá là vô cùng độc hại, có tới hơn 4000 chất trong mỗi điếu thuốc trong đó có chất nicotine là chất gây nghiện, mỗi khi hút vào là rất khỏ bỏ, nicotine kích thích hệ thần khinh khi hút thuốc tạo ra sự hưng phấn cho người hút khiến họ thấy dễ chịu nhưng sau đó để lại tác hại vô cùng to lớn tới sức khỏe mà người hút không để ý.

Không chỉ người hút chịu tác hại của thuốc là mà những người bên cạnh người hút cũng sẽ hít phải khói thuốc tạo ra sự hút thuốc thụ động và còn nguy hiểm hơn người hút thuốc. Khi khói thuốc đi vào phổi nó sẽ bao trùm không gian phổi tạo ra sự khó thở lâu ngày sẽ gây bệnh. Những người bên cạch như vợ con, bạn bè, anh chị em, đồng nghiệp,… cũng sẽ bị một số bệnh về tim mạch, phổi… nếu người bênh cạnh hay hút thuốc và thật là tội ác nếu bên cạnh là người phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ, vì vậy hãy cai thuốc lá ngay hôm nay.

hut-thuoc-la-can-benh-cua-xa-hoi-hien-dai

Về vấn đề kinh tế, hút thuốc lá gây thiệt hại không nhỏ cho người hút và thiệt hại lớn cho kinh tế xã hội quốc gia. Số lượng điếu thuốc ban đầu tăng dần lên vì thế số tiền bỏ ra cũng sẽ ngày một nhiều từ một hai điếu thuốc một ngày rồi một bao một ngày, vì vậy số tiền dành cho hút thuốc cũng tăng theo. Đáng lẽ ra với số tiền đó một người cha có thể lo cho con cái, một anh thanh niên có thể dành tặng cho người nghèo…. nhưng lại đốt vào thuốc lá. Mỗi năm số tiền nhập khẩu thuốc lá vô cùng to lớn với thuế quan rất đắt, vì vậy có thể nói thuốc lá ảnh hưởng tới nền kinh tế cá nhân, xã hội, đất nước cũng không sai.

Hiện nay, đang tồn tại một bộ phận người hút thuốc lá là giới trẻ từ nam tới nữ, từ học sinh THPT tới sinh viên Đại học, họ hút thuốc chỉ vì sĩ diện chỉ vì ta đây người lớn, bạn bè rủ rê coi điếu thuốc là thể hiện người lớn mà quên mất rằng mình tác sự độc hại của thuốc lá. Và một điều nữa là, khi bố mẹ , cô chú hút sẽ tạo ra một thói quen vô cùng tai hại cho con em mình không những hại mà còn khiến con trẻ noi theo tật xấu đó, rồi từ điếu thuốc lá tới điếu thuốc nào tiến tới bia rượu gái gú, hút chích sẽ gần hơn bao giờ hết, con đường từ hiện tại tới thần chết sẽ không còn xa.

Hút thuốc lá ảnh hưởng tới môi trường, bên cạnh sự ô nhiễm nguồn nước do rác thải, ô nhiễm không khí do xe cộ khói nhà máy thì ô nhiễm do thuốc lá cũng là rất lớn. Mỗi điếu thuốc được châm lên sẽ tạo ra sự ô nhiễm không khí quanh đó, vứt đầu hút bừa bãi tạo ra sự ô nhiễm rác thải,…. và còn rất nhiều sự ô nhiễm liên quan tới hút thuốc lá.

Tóm lại, vì môi trường trong sạch vì sức khỏe và tương lai chúng ta, mỗi người hãy cùng nhau tạo ra một cộng đồng không khói thuốc, người hút thì nên đi cai thuốc lá, người không hút hãy tuyên truyền tác hại của thuốc lá, toàn xã hội phải tích cực cùng nhau loại bỏ khói thuốc, người người nhà nhà cùng nhắc nhở nhau không hút thuốc-không mua thuốc thì quả là tuyệt vời.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post