Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Lo ngại tình trạng hút thuốc lá ở học sinh

Lo ngại tình trạng hút thuốc lá ở học sinh

Học sinh lén hút thuốc lá trong nhà trường

Hiện nay, tình trạng hút thuốc lá đang là vấn đề đáng lo ngại của toàn xã hội, đặc biệt là khi khói thuốc đã len lỏi vào các trường học. Không khó để bắt gặp các em học sinh hút thuốc lá tại cổng trường và những địa điểm vui chơi giải trí. Hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính các em và bạn bè mà còn là hình ảnh không đẹp trong môi trường giáo dục. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là do các em cho rằng hút thuốc lá là cách để thể hiện bản thân mình hoặc bị bạn bè lôi kéo, khích bác.

Những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong top 15 quốc gia có tỷ lệ hút thuốc lá cao nhất thế giới. Tỷ lệ nam giới trên 15 tuổi hút thuốc lá lên tới 47,4% (tức 2 người thì có gần 1 người hút thuốc lá). Theo các nghiên cứu về sử dụng thuốc lá trong thanh niên, thiếu niên của Bộ Y tế cho thấy, tỷ lệ hút thuốc trong thanh niên, thiếu niên đang tăng và độ tuổi bắt đầu hút thuốc ngày càng trẻ: Có tới 21% nam thanh niên từ 16 – 24 tuổi hút thuốc. Nghiên cứu tình trạng sử dụng thuốc lá trong học sinh ở độ tuổi 13 – 15 cũng cho thấy, tỷ lệ học sinh nam hút thuốc trước 10 tuổi là 17%.

Dạo quanh một số quán nước dọc đường Nguyễn Tất Thành bên ngoài Trường THPT Nguyễn Tất Thành, thành phố Việt Trì, sau giờ học, nhóm học sinh túm tụm ngồi trò chuyện uống nước hút thuốc, trên tay mỗi em một điếu thuốc phì phèo. Thấy chúng tôi nhìn với vẻ mặt ngạc nhiên, chị chủ quán nước nói: “Chúng nó đứa nào cũng biết hút thuốc hết, đi học về là vậy, sành điệu hơn người lớn. Thỉnh thoảng chị cũng nhắc nhở chúng nó hút thuốc lá có hại cho sức khỏe mà chúng nó không nghe, không cho hút thì chúng nó sẽ sang quán khác ngồi”.

hoc-sinh-hut-thuoc-la

Khi được hỏi, một em trong nhóm cho biết: “Bạn em ai cũng biết hút thuốc, mới đầu em không biết hút còn ho sặc sụa, cảm thấy đắng họng nhưng khi các bạn mời mà không hút lại sợ bị chê cười nên em hút thử, sau hút dần thành quen. Em nghĩ mình cũng lớn rồi, hút một vài điếu cho đỡ buồn, không nghiện được. Khi đi học ở trường, em chỉ hút lén thôi, muốn hút phải trốn vào nhà vệ sinh nam, về nhà nếu thèm cũng chỉ rít vài hơi là phải vứt, không bị bố mẹ phát hiện”.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở những quán Internet trên đường Lê Quý Đôn, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì. Tại đây hình ảnh các em học sinh mặc áo đồng phục vừa chơi game vừa ngậm điếu thuốc hút diễn ra khá phổ biến. Điều đáng nói là chính chủ quán Internet cũng bán thuốc lá cho học sinh.

Có thể thấy rằng, việc quá dễ dàng mua được thuốc lá là nguyên nhân chính làm gia tăng tình trạng hút thuốc lá ở lứa tuổi học sinh. Các em cứ hút thuốc với ý nghĩ coi đó là một thú vui tiêu khiển, để chứng tỏ sự trưởng thành, khẳng định cái tôi bản thân, để học đòi hay thỏa sức tò mò.

Hiện nay, trong các trường học đều nghiêm cấm việc học sinh sử dụng thuốc lá và các cơ sở kinh doanh không được bán thuốc lá phía ngoài cổng trường. Cùng với đó, nhiều hoạt động nhằm đẩy lùi tình trạng học sinh hút thuốc lá đã được tổ chức như: Thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ, sinh hoạt lớp, các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh để giúp các em học sinh hiểu được những tác hại và cách bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, để các em học sinh có ý thức nói không với thuốc lá, các gia đình cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường để ngăn chặn tình trạng con em mình hút thuốc lá, các bậc cha mẹ thường xuyên quan tâm, quản lý con em mình, người lớn cần làm gương không nên vô tư hút thuốc trước mặt con cái.

Để giảm thiểu tỷ lệ học sinh hút thuốc lá, ngoài sự phối hợp tích cực giữa nhà trường và gia đình, cần hơn nữa sự vào cuộc của các sở, ban ngành và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường quản lý cửa hàng buôn, bán thuốc lá tại các địa điểm quanh trường học, cần xử lý nghiêm các hành vi bán thuốc lá cho học sinh.

Làm thế nào để cai thuốc lá – giảm thiểu cơn nghiện

Bạn muốn có một phương pháp cai thuốc lá tại nhà an toàn, vậy thế nào là cai thuốc lá an toàn, và phương pháp nào cai thuốc lá hiệu quả nhất, ít tốn kém nhưng đem lại kết quả nhanh nhất?

Cai thuốc lá tại nhà liệu có dễ dàng như bạn nghĩ là chỉ dựa vào lòng quyết tâm, có dám chắc bạn sẽ không lên cơn nghiện là dứt điểm hẳn?

Sau một thời gian dài nghiên cứu phương pháp cai thuốc lá dựa trên công thức bí truyền, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị ra đời, là sản phẩm giúp bạn hoàn toàn tự tin khi bắt đầu cai thuốc lá, dứt điểm không tái lại cơn nghiện. Có nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị, việc cai thuốc lá thật dễ dàng.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là gì?

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị do thầy lang Nghị bào chế, với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi, quế nhục, tơm trơng.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị do thầy lang Nghị bào chế từ phương pháp gia truyền với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên như Kim Ngân Hoa, Cúc Hoa, Cam Thảo… giúp người nghiện thuốc lá, thuốc lào cai nghiện thành công bằng phương pháp ĐÀO THẢI – LÀM SẠCH toàn bộ khoang miệng.

Chính nhờ vị cay nồng của thuốc cai mà sau khi người nghiện súc miệng cơn thèm sẽ bị ức chế trong 3-4 tiếng đồng hồ. Các thành phần thảo dược như: Tơm Trơng, Đại Hồi, Quế Nhục… giúp lấy đi các hoạt chất nicotine, vết ố vàng do hút thuốc lâu năm bám lâu trong khoang miệng, làm mất vị ngon của thuốc lá.

san-pham-nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la

Sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ khiến vị thuốc lá trở nên ngai ngái, cổ họng đắng và càng hút càng đắng nên cảm giác thèm hút của người nghiện bị dập tắt.

Là phương thuốc giá truyền với công dụng hữu hiệu nhưng giá thành lại phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được làm từ nguyên liệu sạch và thiên nhiên 100%. Ngoài công dụng cai thuốc lá còn chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, điều trị bệnh viêm họng…

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị giúp cai thuốc lá (thuốc lào) dứt điểm, không tái nghiện lại về sau. Hiệu quả nhanh chóng không gây tác dụng phụ.

Là sản phẩm chính hãng, có tem niêm phong chống hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Hoặc bạn có thể liên hệ kênh phân phối toàn quốc sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại:

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Rate this post