Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở trẻ em tăng đột biến do thuốc lá

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở trẻ em tăng đột biến do thuốc lá

Trẻ em hút thuốc thụ động có nguy cơ lớn bị nhiễm trùng đường hô hấp dưới, bao gồm viêm phế quản và viêm phổi. Các chuyên gia ước tính rằng, mỗi năm khoảng 150.000-300.000 trẻ em dưới 18 tháng tuổi bị viêm phế quản hoặc viêm phổi có liên quan đến ETS.

Những trẻ dưới 1 tuổi là con của những người hút thuốc bị viêm phế quản hoặc viêm phổi cao gấp đôi những người không hút thuốc. Thêm vào đó, con của những người hút thuốc bị bệnh nặng hơn và thường phải nằm viện lâu hơn 20% thời gian so với con người không hút thuốc.

Tỷ lệ mắc ung thư ở trẻ cao hơn so với người lớn

Do các chức năng về giải độc cơ thể của trẻ thấp hơn so với người trưởng thành nên trẻ dễ nhiễm độc và chịu tác hại của thuốc lá. Theo nghiên cứu khoa học trẻ em dễ mắc ung thư do hít phải khói thuốc lá gấp 1,6 – 1,8 lần so với người trưởng thành.

Trẻ em có nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp

Trẻ em có sức đề kháng kém hơn người lớn nên tác hại của thuốc lá đối với trẻ em càng nguy hiểm hơn. Theo thống kê, hơn 40% trẻ em phải tiếp xúc với khói thuốc lá. Nếu phải thường xuyên hít khói thuốc, trẻ em có thể phải chịu những tác hại của thuốc lá.

ty-le-mac-benh-ung-thu-o-tre-em-tang-dot-bien-do-thuoc-la

Tác hại của thuốc lá đối với trẻ em dễ nhận thấy nhất là các bệnh về hô hấp. Trẻ em hít phải khói thuốc lá thụ động sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến phổi. Một số triệu chứng thường gặp như cảm lạnh, cúm, ho, có đờm, khó thở, viêm phổi… Trẻ em nếu thường xuyên sống chung với khói thuốc lá sẽ mắc bệnh hen suyễn và một vài bệnh hô hấp mãn tính.

Trẻ em sống trong khói thuốc sẽ phải chịu tác hại của thuốc lá, khiến suy giảm trí thông minh. Theo nghiên cứu, Nicotine trong máu sẽ sản sinh ra Cotinine làm giảm năng lực độc hiểu, suy luận của trẻ.

Dễ mắc viêm màng não và viêm não mô cầu

Ngoài việc gây ra các bệnh về đường hô hấp, phổi thì tác hại của thuốc lá còn là làm trẻ em suy giảm khả năng miễn dich cơ thể, làm tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm ở não. Trẻ em phải thường xuyên hít khói thuốc sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh viêm màng não hơn.

Tác hại của thuốc lá gây đột tử

Nicotine trong khói thuốc lá có thể dẫn đến các triệu chứng khó thở dẫn đến đột tử ở trẻ. Ngoài ra, tác hại của thuốc lá với trẻ em còn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh như hen cấp tính, phổi, bệnh tai giữa, trẻ sinh non, sinh thiếu cân…

Bệnh hành vi

Não bộ của trẻ em vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên nếu hít phải khói thuốc thì sẽ ảnh hưởng xấu đến não. Tác hại của thuốc lá với trẻ em là hạn chế khả năng học hỏi, gặp các rắc rồi về hành vi, chứng hiếu động thái quá, rồi loạn tăng động, giảm chú ý… Trẻ có nguy cơ nghiện thuốc lá khi trưởng thành.

Tỷ lệ mắc và mức độ nặng của bệnh hen

Người cha hút thuốc và đặc biệt là người mẹ cũng hút thuốc lá sẽ làm tăng tỉ lệ mắc và mức độ nặng của hen đối với con cái họ. Những đứa trẻ trong gia đình có người hút thuốc đòi hỏi nhiều chăm sóc y tế hơn và nguy cơ lên cơn hen hàng ngày tăng gấp 2 lần, số lần phải nhập viện để điều trị cơn hen cũng nhiều hơn so với những đứa trẻ là thành viên trong gia đình cha mẹ không hút thuốc. Trên toàn thế giới có khoảng từ 200.000-1 triệu trẻ em bị hen đang phải chịu những tác động xấu do cha mẹ chúng hút thuốc.

Tác hại của thuốc lá thực sự kinh khủng, đặc biệt là với trẻ em. Vì vậy, hãy ngưng hút thuốc lá để bảo vệ bản thân và những thiên thần bé nhỏ, ngây thơ vô tội.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post