Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá gây hại nhất cho cơ quan nào?

Thuốc lá gây hại nhất cho cơ quan nào?

Thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại và là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi. Dù là hút thuốc trực tiếp hay thụ động vẫn gây hại đến sức khỏe như nhau. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ rõ hơn về 3 cơ quan bị ảnh hưởng nhiều bởi khói thuốc.

Hệ thần kinh trung ương

Một trong những chất phổ biến trong thuốc lá là nicotin. Chất này có tác dụng làm thay đổi tâm trạng tạm thời, giúp bạn sẽ có cảm giác thoải mái và tràn đầy sinh lực ngay sau khi sử dụng thuốc. Dần dần, bạn sẽ thấy mệt mỏi và thèm thuốc hơn, rồi dẫn đến nghiện thuốc lá.

Các chuyên gia cũng nhận định rằng, hút thuốc sẽ ảnh hưởng nhiều đến mắt và người bệnh cũng có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và suy giảm thị lực. Hơn nữa, nếu sử dụng thuốc lá, vị giác và khứu giác cũng sẽ không được hoạt động tốt vì thế, tạo cảm giác chán ăn. Trong khoảng thời gian đầu cai thuốc, bạn sẽ có thể gặp những biểu hiện như rối loạn giấc ngủ và lo âu.

thuoc-la-gay-hai-nhat-cho-co-quan-nao

Hệ hô hấp

Nếu bạn hút thuốc, cơ quan bị tổn thương nhất chính là phổi. Nghiện thuốc một thời gian, phổi sẽ mất khả năng lọc hóa chất độc hại, khiến những độc tố có khả năng tích lũy tại phổi và gây bệnh.

Chuyên gia cũng cho biết, những người hút thuốc, nhiều khả năng bị nhiễm trùng hô hấp và cảm cúm, đặc biệt là bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính dẫn tới ung thư phổi.

Hệ tim mạch

Không chỉ gây hại cho phổi, người nghiện thuốc cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Cụ thể là máu khó lưu thông và tăng huyết áp, dẫn tới nguy cơ tích tụ cholesterol xấu làm tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Nếu nghiện thuốc lâu năm, có nguy cơ cao bị ung thư máu.

Thuốc là là nguyên nhân chủ yếu gây ung thư phổi và nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Tổ chức y tế thế giới cho rằng, trong khoảng 6 triệu ca tử vong mỗi năm vì thuốc lá thì có khoảng 600.000 ca là những người hút thuốc lá thụ động.

Như vậy, tác hại khói thuốc là rất lớn đối với sức khỏe con người vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên cai thuốc càng sớm càng tốt để giữ gìn sức khỏe.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post