Trang chủ / Tin tức khác / ANH QUỐC CẤM HÚT THUỐC TRONG XE KHI CÓ TRẺ CON

ANH QUỐC CẤM HÚT THUỐC TRONG XE KHI CÓ TRẺ CON

Theo luật mới nước Anh sẽ được áp dụng, hút thuốc lá trong xe ôtô có trẻ em sẽ là hành vi phạm pháp.

Với bất cứ ai không tuân thủ luật này, tính cả lái xe và người hút thuốc đều có thể bị phạt tiền £50.

Luật này đã được thay đổi để bảo vệ thanh thiếu nhi từ các ảnh hưởng từ hút thuốc thụ động, việc có thể khiến họ đối mặt với các nguy cơ như viêm màng não, ung thư, viêm phế quản và viêm phổi.

Với việc thông báo sớm luật trong năm nay, Bộ trưởng Bộ Y tế công cộng cho biết:” Ba triệu trẻ em phải tiếp xúc với khói thuốc trong xe oto, điều này đặt sức khỏe của chúng vào những nguy cơ”

anh-quoc-cam-hut-thuoc-trong-xe-khi-co-tre-con

“Chúng tôi biết rằng nhiều trẻ nhỏ cảm thấy xấu hổ hay sợ hãi khi hỏi người lớn bỏ thuốc lá và đó là lý do các quy định này là một bước quan trọng trong việc bảo vệ trẻ em khỏi tác hại của khói thuốc lá.”

Luật sẽ được áp dụng cho tất cả các lái xe tại Anh và xứ Wales, bao gồm cả những người 17 tuổi và những người có giấy phép lái xe tạm thời, nhưng luật sẽ không được áp dụng nếu người lái xe 17 tuổi và chỉ có một mình trong xe.

Lái xe và người hút thuốc vẫn phạm luật kể cả khi mở cửa xe và cửa trời, hay thậm chí mở điều hòa, hoặc người hút ngồi gần cửa sổ, tuy nhiên luật sẽ không áp dụng cho xe mui trần khi hoàn toàn mở cửa mui.

Hút thuốc lá điện tử trong xe có trẻ em vẫn không vi phạm luật.

Tuy nhiên, luật mới đang bị đặt câu hỏi khi phần lớn các nghiên cứu chỉ ra đa số lái xe không tin rằng việc cấm hút thuốc này sẽ được thực thi một cách có hiệu quả.

Một khảo sát RAC đã cho thấy 92% lái xe ở Anh cảm thấy việc thực thi hiệu quả luật này bao gồm cả mức phạt 50£là không triển vọng!

Phát ngôn viên của RAC Simon Williams nói:” Thật đáng lo ngại khi 9/10 lái xe quan ngại về mức độ của luật mới có khả năng được thi hành. Điều này có lẽ là có cơ sở khi lượng cảnh sát giao thông đã giảm gần ¼ từ năm 2010 đến 2014 trên toàn Anh và xứ Wales, vậy nên thật khó để thấy những người khinh thường pháp luật sẽ bị bắt như thế nào”

“Luật mới nằm trong một lượng lớn các luật khác mới được ban hành những năm gần đây bao gồm cấm vượt trái (undertake) hoặc lái ô tô ở các làn vượt (làn 2, 3) trong khi làn 1 còn trống trải, không có xe

Nhưng nếu không được thực thi một cách đầy đủ thì luật mới này sẽ có nguy cơ cao bị lãng quên bởi phần lớn người tham gia giao thông.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post