Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Khói thuốc bám trên quần áo cũng có thể phá hủy nội tạng

Khói thuốc bám trên quần áo cũng có thể phá hủy nội tạng

Khói thuốc lá đang trở nên nguy hại hơn bao giờ hết, khi các hóa chất còn bám trên vật dụng xung quanh cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Tác hại của thuốc lá đến sức khỏe đã được khoa học chứng minh từ lâu. Vào giữa thập niên 1980, chúng ta còn biết thêm rằng việc hút thuốc thụ động (do hít phải khói từ người hút thuốc) cũng gây tác hại rất lớn, thậm chí là lớn hơn hút chủ động.

Tưởng chỉ có vậy, thế nhưng hóa ra việc hút thuốc thụ động còn một dạng khác nữa. Thế giới gọi đó là third-hand smoke (THS – tạm dịch: khói lần 3), nhằm ám chỉ dư lượng khói thuốc còn bám trên những đồ xung quanh: rèm cửa, thảm, nội thất, quần áo…

khoi-thuoc-bam-tren-quan-ao-cung-co-the-pha-huy-noi-tang

Và nay, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng dư lượng khói ấy hoàn toàn có thể tiếp tục làm hại con người. Theo đó, kể cả khi khói thuốc đã tan, lượng hóa chất còn tồn đọng – như nitrosamine – sẽ tiếp tục là một vấn đề nan giải. Nếu như được tích tụ qua thời gian, chúng hoàn toàn có thể gây ra một loại ung thư hoàn toàn mới.

Theo ông Manuela Martins-Green, nhà nghiên cứu từ ĐH California (Mỹ), họ đã thử nghiệm với chuột. Cụ thể, sau khi cho các vật liệu ngập trong khói thuốc để lưu lại THS, nhóm nghiên cứu đặt chúng vào trong chuồng nuôi. Trong vòng 6 tháng, các chuyên gia thực hiện xét nghiệm não, gan và huyết thanh của chuột cho thấy có sự thay đổi về hormone, khả năng kháng insulin, hệ tiêu hóa, và các dấu hiệu tổn thương hệ thần kinh, nội tạng.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post