Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Nên bỏ thuốc lá ‘ngay và luôn’ hay giảm dần từng điếu một?

Nên bỏ thuốc lá ‘ngay và luôn’ hay giảm dần từng điếu một?

Ai cũng thừa biết hút thuốc lá là thói quen gây nhiều tổn hại cho sức khỏe nhưng lại vô cùng khó bỏ.

Xin nói ngay rằng bỏ thuốc lá đột ngột là cách hiệu quả nhất tính đến thời điểm này. Các nhà khoa học Anh đã thực hiện nghiên cứu hẳn hoi để chứng minh điều đó. Và họ khẳng định những người bỏ thuốc “ngay và luôn” thường thành công hơn những trường hợp bỏ thuốc dần dần, theo CNN.

Cụ thể là nhóm nghiên cứu đã thực hiện khảo sát và theo dõi gần 700 người hút thuốc lá lâu năm ở Anh, và muốn từ bỏ thói quen có hại này.

Một nửa trong số đó được yêu cầu bỏ thuốc đột ngột và họ sẽ chọn ra một ngày để “thực thi quyết định” quan trọng của mình.

nen-bo-thuoc-la-ngay-va-luon-hay-giam-dan-tung-dieu-mot

Nửa còn lại được cho phép giảm dần số lượng thuốc lá trong hai tuần cho đến khi quyết định bỏ hẳn.
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng có đến 49% trong nhóm bỏ thuốc đột ngột đã không còn đụng đến thuốc lá trong vòng một tháng sau ngày quyết định rời xa khói thuốc, so với 39,2% ở nhóm bỏ thuốc từ từ. Thêm 6 tháng sau nữa thì tỉ lệ bỏ thuốc thành công của “nhóm đột ngột” vẫn cao hơn “nhóm từ từ”.

Để thử phương pháp bỏ thuốc đột ngột, điều quan trọng nhất là bạn phải chuẩn bị tinh thần và thật sự quyết tâm cao độ, đồng thời sẵn sàng cho quãng thời gian đối mặt với những cơn thèm thuốc đầy khó chịu.

QuitSmokingCommunity.org gợi ý rằng khi lên cơn thèm thuốc, bạn có thể uống nước, đặc biệt là nên tự đánh lạc hướng chính mình bằng một hoạt động nào khác, chẳng hạn như đi bộ hoặc trò chuyện với ai đó. Bạn cũng nên biết hít thở sâu đúng cách để khắc chế sự “bứt rứt” vì cảm giác “thiếu thiếu” ở hai ngón tay. Đó thật sự là giai đoạn đầy thử thách nhưng dần sẽ quen nếu bạn quyết tâm cai thuốc vì sức khỏe của chính mình lẫn người thân.

Ngoài ra, bạn cũng cần nói cho gia đình và bạn bè biết chuyện bạn đang bỏ thuốc để họ có thêm tác động hỗ trợ hoặc nhắc nhở thường xuyên.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post