Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá và thuốc phiện có hại như thế nào

Hút thuốc lá và thuốc phiện có hại như thế nào

Để giảm bớt căng thẳng hoặc do bạn bè lôi kéo mà sử dụng thuốc lá, thuốc phiện trở thành thói quen của nhiều người.

Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết hết những tác hại mà nó gây ra hay chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu bài viết của Caithuoclatainha.com dưới đây để có được sự hình dung hút thuốc là và thuốc phiện có hại như thế nào nhé!

Tác hại của thuốc lá

Những bản án tử hình mà thuốc lá gây ra ngày càng nhiều. Tuy nhiên số lượng người sử dụng vẫn gia tăng do việc ý thức về bảo vệ sức khỏe của nhiều người chưa cao.

Có thể điểm qua sự tàn phá của thuốc lá đối với cơ thể con người kể cả bên ngoài lẫn bên trong như sau:

Việc hút thuốc lá thường xuyên và lâu dài sẽ khiến bạn sở hữu một ngoại hình xấu xí và già nua so với tuổi thật.

Thử tưởng tượng bạn trông sẽ ra sao với một hàm răng vàng ố, xỉn màu, một hơi thở khó chịu, một mái tóc bạc, xơ rối, làn da nhăn nheo, kém sức sống và đôi mắt lúc nào cũng sưng húp do chất nicotine trong thuốc lá khiến bạn mất ngủ.

Tuy nhiên những tác hại bên ngoài này vẫn chưa thực sự nguy hiểm đối với những gì đang ngấm ngầm xảy ra bên trong cơ thể bạn. Hầu hết những người hút thuốc lá đều mắc phải các căn bệnh về hô hấp như ho hen, lao phổi, viêm phổi, viêm phế quản và nặng hơn có thể dẫn đến ung thư phổi.

Chưa dừng lại ở đó, thuốc lá còn là tác nhân của các căn bệnh về tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim, tai biến, xơ vữa động mạch,…và đây chính là căn nguyên của những cơn đột tử, những cái chết không báo trước.

hut-thuoc-la-va-thuoc-phien-co-hai-nhu-the-nao

Đa số người hút thuốc là nam giới, tuy nhiên những người phụ nữ gánh chịu những hậu quả không nhỏ. Một nửa những căn bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư môi ở phụ nữ đều do thuốc lá gây ra. Và còn rất nhiều nữa những tác hại mà thuốc lá gây ra cho bản thân người hút cũng như những người xung quanh.

Chính vì vậy, việc bỏ thuốc lá là điều quan trọng và cần thiết nhất. Để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như có được hiệu quả tốt nhất bạn có thể sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá.

Tác hại của thuốc phiện

Nằm trong danh mục các chất cấm, nhưng thuốc phiện vẫn lưu hành trái phép và được nhiều người sử dụng. Thuốc phiện là chất gây nghiện được chế xuất từ cây hoa anh túc và có nhiều dạng khác nhau như heroin, ma túy đá,…

Và những tác hại của nó gây ra sẽ rất khôn lường, cả về kinh tế, gia đình, xã hội và đặc biệt là tổn hại đến sức khỏe của người sử dụng. Chi phí để sử dụng thuốc phiện rất cao nên hậu quả mà nó gây ra đối với kinh tế rất lớn, dẫn đến tình trạng trộm cướp, giết người là điều không thể tránh khỏi.

Nó còn là tác nhân của những gia đình tan rã, gánh nặng của xã hội. Đối với sức khỏe con người, thuốc phiện là kẻ thù số một. Sử dụng thuốc phiện thường xuyên sẽ gây nghiện và khiến con người phụ thuộc vào nó.

Những chất độc hại có trong thuốc phiện sẽ tàn phá cơ thể của con người khiến cơ thể gầy gò, xanh xao, mất sức sống. Bên cạnh đó thuốc phiện còn gây ra nhiều căn bệnh khác nhau về gan, phổi, tim mạch, hệ hô hấp, tiêu hóa,…

Việc tiêm chích thuốc phiện, ma túy là con đường gần nhất để đến với căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS. Đây là đại dịch khiến cả xã hội nhức nhối và chưa có được cách giải quyết triệt để. Như vậy có thể thấy thuốc lá và thuốc phiện đều gây ra những tác hại vô cùng khôn lường cho sức khỏe của con người, với gia đình và xã hội.

Việc phòng chống thuốc lá và thuốc phiện là điều cần thiết. Thuốc lá là cơ sở để dẫn đến sử dụng thuốc phiện, chính vì vậy việc cai thuốc lá là nhiệm vụ hàng đầu.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

3.2/5 - (8 bình chọn)