Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Không hút thuốc lá, thuốc lào để phòng bệnh tâm phế mạn

Không hút thuốc lá, thuốc lào để phòng bệnh tâm phế mạn

Tâm phế mạn là tình trạng suy tim phải do tăng áp lực động mạch phổi gây nên bởi các bệnh mạn tính của phổi và hệ cơ, xương của lồng ngực. Triệu chứng của bệnh phổi mạn tính thường là ho nhiều, khạc đờm, khó thở.

Khó thở ban đầu chỉ xuất hiện lúc gắng sức, sau đó thì khó thở thường xuyên, ngay cả những lúc nghỉ ngơi. Các triệu chứng của suy tim phải là hồi hộp, tim đập nhanh và loạn nhịp; đầy bụng, buồn nôn, đau vùng mạng sườn phải; phù chân, nếu nặng phù toàn thân, lượng nước tiểu ít; gan to và đau; tĩnh mạch cổ nổi, đập; mỏm tim đập ở mũi ức…

khong-hut-thuoc-la-thuoc-lao-de-phong-benh-tam-phe-man

Bệnh tâm phế mạn tiến triển từ từ. Những đợt cấp của bệnh phổi mạn tính làm cho suy tim phải nặng thêm. Nếu người bệnh không được chăm sóc và điều trị tốt, những đợt kịch phát xảy ra ngày càng nhiều và càng nặng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, cuối cùng là suy hô hấp và suy tim không hồi phục. Khi có các triệu chứng trên, người bệnh phải được theo dõi và điều trị tại cơ sở y tế, không nên tự mua thuốc điều trị bệnh về hô hấp đơn thuần.

Để phòng bệnh, mọi người không nên hút thuốc lá, thuốc lào; sử dụng các phương tiện phòng hộ khi làm việc trong môi trường nhiều khói bụi; bố trí nơi ở thoáng mát; thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để hệ thống hô hấp khỏe mạnh. Đối với người mắc bệnh phổi mạn tính, suy tim và có những thương tổn khác liên quan đến bệnh nên làm việc nhẹ, thích hợp, không gắng sức, nên ăn ít muối.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post