Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Khói thuốc lá, “kẻ sát nhân” gây nhồi máu cơ tim

Khói thuốc lá, “kẻ sát nhân” gây nhồi máu cơ tim

Hút thuốc lá là nguyên nhân của rất nhiều bệnh.Trong đó bệnh tim mạch chiếm hàng đầu các bệnh do khói thuốc gây ra. Cứ mỗi điếu thuốc được châm là người hút đã tự mình làm mất đi 5,5 giây tuổi thọ.

Trung bình người hút thuốc lá có tuổi thọ ngắn hơn so với người không hút thuốc khoảng 7 năm. Những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh mạch vành và nhồi máu cơ tim gấp 2-4 lần và tử vong nhiều hơn khoảng 70% do bệnh này, cho nên thuốc lá hiện nay đang được ví như “ kẻ sát nhân”.

Hút thuốc lá gây nhồi máu cơ tim như thế nào?

Trong thuốc lá có nicotin là một chất độc cực mạnh. Một điếu thuốc lá có 25mg nicotin. Người lớn chỉ cần uống 50mg nicotin nguyên chất là đủ chết. Rất may mắn là khi hút thuốc lá cơ thể chỉ hấp thu một phần rất nhỏ, tuy nhiên việc “tích tiểu thành đại” từ những phần nhỏ đó cũng đủ gây nên những tác hại khó lường.

khoi-thuoc-la-ke-sat-nhan-gay-nhoi-mau-co-tim

Thuốc lá gây co mạch máu, tăng cholesterol, đẩy nhanh tốc độ vữa xơ động mạch, mà một trong những biến chứng cuối cùng và nặng nề nhất của chúng là nhồi máu cơ tim. Người nghiện thuốc lá khi gắng sức cũng đòi hỏi nhu cầu oxy hơn người bình thường cho nên cơn đau thắt ngực xuất hiện nhiều hơn. Vì thế, thuốc lá làm tăng nguy cơ bị bệnh nhồi máu cơ tim là vì lý do đó.

Không chỉ có người trực tiếp hút thuốc lá mới có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, kể cả những người hút thuốc lá thụ động ( những người hít phải khói thuốc lá do người khác thải ra) cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao. Vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người hút thuốc lá chỉ hít 15% khói thuốc, còn 85% là người khác hít vào.

Nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh hãy từ bỏ thói quen hút thuốc ngay hôm nay.

Lời khuyên cho những ai muốn cai thuốc lá.

Bỏ thuốc là không hề dễ dàng. Theo thống kê, có 70% người hút thuốc muốn bỏ thuốc lá nhưng chỉ có 5% số người này thành công. Vậy một số lời khuyên cho bạn khi bạn muốn bỏ thuốc thành công.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post