Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá – Thủ phạm gây ra tóc bạc sớm ở giới trẻ

Hút thuốc lá – Thủ phạm gây ra tóc bạc sớm ở giới trẻ

Hàng ngày, chúng ta nghe rất nhiều các thông tin báo đài nói về tác hại của khói thuốc lá đến các cơ quan của cơ thể, đặc biệt làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy hút thuốc lá là thủ phạm gây ra tóc bạc sớm. Vậy tại sao hút thuốc lá gây ra tóc bạc sớm ở giới trẻ? Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Vì sao hút thuốc lá gây ra tóc bạc sớm ở giới trẻ?

Trong khói thuốc có chứa hơn 7000 chất hóa học với hàng trăm loại có hại cho sức khỏe và 69 chất gây ung thư. Một số chất độc hại điển hình có trong khói thuốc lá như: Nicotin, hắc ín, carbon monoxide, benzene, ammonia, nitrosamines…

Trung bình, cứ mỗi điếu thuốc lá có chứa 1-2mg nicotin và hàng trăm chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nicotine là một chất gây nghiện được hấp thụ vào mạch máu và ảnh hưởng đến não bộ trong khoảng 10s sau khi hút vào. Cứ mỗi lần hút một hơi thuốc lá, nicotine làm tăng nhịp đập của tim, co thắt mạch máu ở tim và tăng huyết áp. Bên cạnh đó, khí cacbon monoxide tác động đến màng trong của mạch máu dẫn đến máu không được lưu thông ổn định.

hut-thuoc-la-thu-pham-gay-ra-toc-bac-som-o-gioi-tre

Mà trong khi đó, trong máu có đến 95% dưỡng chất dùng để nuôi tóc. Vì vậy, nếu máu không được lưu thông ổn định cũng đồng nghĩa với tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Lâu dần sẽ khiến cho tóc thiếu sức sống dẫn đến yếu dần, chẻ ngọn, gãy rụng và đặc biệt là sắc tố melanin ngừng sản sinh dẫn đến hiện tượng bạc tóc. Ngoài ra, những chất hóa học và chất độc hại có trong thuốc lá sẽ gây tổn thương trực tiếp tới ADN của nang tóc khiến tình trạng tóc bạc sớm ngày càng diễn ra trầm trọng hơn. Hút thuốc lá ảnh hưởng lớn quá trình lão hóa của các bộ phận cơ thể, biểu hiện rõ rất chính là làn da.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm do hút thuốc lá?

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã biết được nguyên nhân vì sao hút thuốc lá gây ra tóc bạc sớm ở giới trẻ. Và không có cách nào để cải thiện tóc bạc sớm hiệu quả bằng việc ngừng ngay việc hút thuốc. Bởi các chất độc hại có trong khói thuốc lá không chỉ làm ảnh hưởng đến ADN của nang tóc mà còn là con đường ngắn nhất dẫn đến ung thư gan, ung thư phổi và các vấn đề về răng miệng.

Tuy nhiên, hút thuốc lá chỉ là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi. Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào đưa ra nguyên nhân chính xác gây ra tóc bạc sớm nhưng cũng đưa ra một số yếu tố liên quan như: di truyền, máu xấu, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, rối loạn tuyến yên tuyến giáp, stress…

Để biết được nguyên nhân chính xác bạn nên đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm và có hướng điều trị phù hợp. Không được tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị tại nhà, thay vào đó hãy bổ sung bằng các thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B, sắt, đồng như: gan, nấm, rau ranh, đậu đen, đậu đỏ…

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post