Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá thụ động có thể gây thiếu máu

Hút thuốc lá thụ động có thể gây thiếu máu

Sống trong gia đình có người hút thuốc lá, trẻ em sẽ bị rối loạn chuyển hóa sắt, rối loạn hình thành hemoglobin và chuyển hóa hồng cầu. Đặc biệt, trẻ dưới 3 tuổi, hầu như ở nhà cả ngày với bố mẹ, nếu phải hút thuốc lá thụ động, sẽ là đối tượng nguy cơ cao và tình trạng này làm trẻ bị thiếu máu ngay từ những năm tháng đầu đời.

Một nhóm tác giả thuộc Trường Đại học George Washington đã thực hiện một nghiên cứu trên 740 trẻ dưới 36 tháng tuổi ở Jordan, bị hút thuốc lá thụ động để tìm hiểu mối liên quan giữa việc hút thuốc lá thụ động và tình trạng thiếu máu ở trẻ.

Hút thuốc lá thụ động có thể gây thiếu máu

Sau khi kiểm tra mức hemoglobin, kết quả cho thấy, trẻ hút thuốc lá thụ động từ bố mẹ bị thiếu máu gấp 3 lần so với trẻ không tiếp xúc khói thuốc lá; và nguy cơ thiếu máu tăng lên hơn gấp 5 lần nếu trẻ bị suy dinh dưỡng nặng.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo các bậc phụ huynh nên tránh hút thuốc lá khi mang thai và trong lúc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ để tránh gây nguy hại đến sức khoẻ cuả trẻ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post