Trang chủ / Tin tức khác / Người hút thuốc lá nên ăn gì để giảm tổn thương ở phổi

Người hút thuốc lá nên ăn gì để giảm tổn thương ở phổi

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu về việc sử dụng 2 loại trái cây này đối với người hút thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu này. Thậm chí, họ còn cho biết, táo là trái cây có hiệu quả mạnh nhất do rất giàu các chất tốt cho phổi.

Tuy nhiên, chỉ có quả tươi mới có tác dụng bảo vệ phổi, đồng nghĩa với các sản phẩm đóng hộp hoặc chế biến sẵn sẽ vô tác dụng.

Đồng tác giả của nghiên cứu Vanessa Garcia-Larsen của Trường Y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg ở Baltimore cũng cho biết nghiên cứu này cho thấy chế độ ăn uống có thể giúp làm lành những tổn thương phổi ở những người đã ngừng hút thuốc.

nguoi-hut-thuoc-la-nen-an-gi-de-giam-ton-thuong-o-phoi

“Nó cũng cho thấy chế độ ăn giàu trái cây có thể làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên của phổi ngay cả khi bạn không bao giờ hút thuốc”, nhà khoa học này cho biết thêm.

Kết quả cuộc nghiên cứu này được rút ra từ dữ liệu của 680 người ở Đức, Anh và Na Uy đã đăng ký khảo sát sức khoẻ vào năm 2002. Những người tham gia đã trả lời bảng câu hỏi và đã trải qua hai cuộc xét nghiệm chức năng phổi, lần đầu là năm 2002 và lần sau là 10 năm sau đó.

Các yếu tố khác như độ tuổi, chiều cao, cân nặng, giới tính, thu nhập và mức độ hoạt động thể chất cũng được tính đến khi phân tích mối liên hệ giữa chế độ ăn kiêng và sức khoẻ của lá phổi.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, suy giảm chức năng phổi diễn ra chậm hơn ở những người đã từng hút thuốc lá có chế độ ăn nhiều cà chua và trái cây, đặc biệt là táo.

Phát hiện này được cho là rất hữu ích đối với những bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), chủ yếu do hút thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post