Trang chủ / Tin tức khác / Đã có vắc-xin cai nghiện thuốc lá

Đã có vắc-xin cai nghiện thuốc lá

Bằng việc làm thay đổi tính chất của nicotine trước khi chất độc này truyền đến tim và não, các nhà khoa học đã phát minh ra một loại vắc-xin mới có khả năng vô hiệu hóa bệnh nghiện thuốc lá.

Nghiện nicotine là thói quen khó có thể từ bỏ với hầu hết “đấng mày râu”. Tuy nhiên, nỗi lo lắng đó giờ đây sẽ không còn nữa. Các nhà nghiên cứu tại Đại học y Weill Cornell, New York vừa đăng một bản báo cáo trên tạp chí Science Translational Medicine cho biết họ đã thành công trong việc phát triển loại vắc-xin tiềm năng cho chứng nghiện nicotine. Qua những thí nghiệm trên loài chuột, vắc-xin làm ức chế các tác dụng của nicotine trước khi tiến vào tim hay não.

da-co-vac-xin-cai-nghien-thuoc-la

Cơ chế hoạt động của vắc-xin dựa trên việc kích thích gan tiết ra những kháng thể tiêu diệt nicotine ngay khi nó xâm nhập vào mạch máu, giúp ngăn chặn sự phát tán của nicotine qua vòng tuần hoàn máu. Mặc dù các liệu pháp trước đây cũng khá thành công trong việc này, thế nhưng chúng đều không cho hiệu quả dài lâu. Với loại vắc-xin mới, chức năng sản sinh ra kháng thể ở gan có thể hoạt động đến trọn đời chỉ với một mũi tiêm duy nhất, ít nhất đó là những gì mà chúng ta thu được trên loài chuột.

Tiến bộ này mở ra cho chúng ta viễn cảnh về một tương không xa, khi mà con người có thể thoát khỏi sức cám dỗ ma mị từ những điếu thuốc lá sau khi sử dụng vắc-xin. Tất nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn việc tận hưởng niềm đam mê khi thả hồn mình cùng làn khói thuốc ngọt ngào, nhưng khả năng nghiện thuốc lá của bạn gần như bằng 0. Đây chắc hẳn sẽ là tin đáng vui mừng đối với những “con nghiện thuốc lá nặng” sau khi đã thử qua nhiều biện pháp chữa trị mà vẫn “tái nghiện” thành công.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post