Trang chủ / Tin tức khác / Người bệnh tiểu đường hút thuốc gây ra biến chứng nghiêm trọng

Người bệnh tiểu đường hút thuốc gây ra biến chứng nghiêm trọng

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những người bị bệnh tiểu đường (đái tháo đường). Thuốc lá ảnh hưởng rất lớn, có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng.
Khoa học đã chứng minh thuốc lá rất có hại cho cơ thể. Đối với những người bị bệnh tiểu đường thuốc lá đặc biệt nguy hiểm với cơ thể. Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây là bệnh tiểu đường và là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường như: Đau tim, đột quỵ, vấn đề về lưu thông máu…

Hút thuốc khi có bệnh tiểu đường: Thói quen nguy hại tính mạng

Hơn 4.000 độc chất trong thuốc lá là lý do khiến hệ miễn dịch và biến dưỡng bù đầu chống đỡ. Thêm vào đó, tác dụng công phá qua cơ chế oxy hóa khiến cơ thể bên bờ gỉ sét của người bệnh tiểu đường sớm nhanh chân về hướng thoái hóa, lão hóa và thậm chí biến thể ác tính. Kiệt sức đề kháng chỉ là vấn đề không sớm thì muộn. Ung thư, cụ thể là ung thư phổi, vòm hầu, thanh quản… vì khói thuốc đã từ lâu không còn xa lạ trong bệnh tiểu đường.

nguoi-benh-tieu-duong-hut-thuoc-gay-ra-bien-chung-nghiem-trong

Nicotin và cộng tác viên trong thuốc lá là cảm tình viên tích cực của hiện tượng xơ vữa mạch máu, vì vừa làm co mạch khiến thiếu dưỡng khí cục bộ, vừa gây tổn thương mặt trong mạch máu giúp cho huyết cầu, chất béo… có nơi bám cứng.

Thuốc lá gây tiêu hao nguồn dự trữ nhiều loại sinh tố có công năng kháng ung thư như: A, E, C… và khoáng tố vi lượng cần thiết cho sức đề kháng như kẽm, selen, crôm… trong cơ thể vốn lúc nào cũng cần nhiều sinh và khoáng tố của người bệnh tiểu đường. Không lạ gì nếu vết thương ngoài da, nếu bệnh bội nhiễm ở người tiểu đường lại thêm hút thuốc bao giờ cũng kéo dài, cũng trầm kha, cũng dễ gây biến chứng nghiêm trọng.

Người bệnh tiểu đường vì thế phải cai thuốc lá cho bằng được. Đừng tìm cách ngụy biện bằng cách dựa vào trường hợp cá biệt nào đó tuy hút thuốc liên hồi nhưng vẫn sống khỏe rồi lửng lơ bỏ quên số người vừa mất mạng đêm qua vì nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, ung thư… do cả đời tự “xông khói” thuốc… lá! Bỏ thuốc lá đúng là không dễ, nhất là với người bệnh tiểu đường đang trầm uất vì thất vọng trong nghề nghiệp, vì cô đơn trong gia đình, vì mỏi mệt với bệnh tình dai dẳng… nhưng cũng không là “điệp vụ bất khả thi” nếu như người bệnh may mắn tìm được thầy thuốc quán triệt chương trình cai thuốc lá bằng biện pháp sinh học như nhĩ châm, dưỡng sinh, dinh dưỡng… thay vì chỉ với lời khuyến cáo ngắn gọn vô nghĩa “bỏ thuốc đi, không bỏ chết ráng chịu”!

Hút thuốc lá gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường

• Bệnh tiểu đường khiến cho lượng đường trong máu cao, kết hợp với các tác dụng, các chất có trong thuốc lá sẽ làm cho mạch máu bị thu hẹp, gây khó khăn trong việc lưu thông máu. Lưu thông máu ở các động mạch vành gặp khó khăn khiến não không được cung cấp đủ oxi, là nguyên nhân của đau tim và đột quỵ bất ngờ.

• Hút thuốc cũng hạn chế tuyến tụy sản xuất insulin và hoạt động điều hòa của insulin, dẫn đến thiếu hụt insulin. Sự thiếu hụt insulin sẽ gây ra bệnh tiểu đường hoặc làm bệnh thêm trầm trọng.

Để hạn chế ảnh hưởng của thuốc lá với bệnh tiểu đường, những bệnh nhân tiểu đường không nên hút thuốc lá và hạn chế ở gần nơi có khói thuốc lá. Không hút thuốc lá là một biện pháp phòng bệnh tiểu đường rất tốt.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post