Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / HẬU QUẢ CỦA HÚT THUỐC LÁ GIÁN TIẾP

HẬU QUẢ CỦA HÚT THUỐC LÁ GIÁN TIẾP

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thuốc lá có chứa tới hơn 7.000 chất độc hóa học, trong đó có hàng trăm chất cực độc và ít nhất có tới 70 chất có thể gây nên bệnh ung thư. Nhưng trong thực tế cuộc sống, phần lớn những người hút thuốc lá đều không hiểu rõ về các hậu quả của khói thuốc gây ra, thậm chí, khói thuốc cũng có ảnh hưởng rất lớn tới những người hút thuốc lá gián tiếp.

Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ những tác hại của việc hút thuốc lá gián tiếp vô tình gây ra đối với người thân bên cạnh mình nếu hút thuốc lá.

Ung thư phổi

Không chỉ người hút, mà ngay chính những người hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ cũng có nguy cơ mắc ung thư phổi. Thống kê cho thấy tỷ lệ này lên tới 20- 30%.

Hàng ngày, hàng giờ rất nhiều người trên thế giới và Việt Nam vẫn phải hít khói thuốc của người khác. Riêng đối với phụ nữ mang thai, nếu thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, nguy cơ sảy thai cao gấp 3 lần so với phụ nữ sống trong môi trường khác. Không những thế, hút thuốc thụ động còn là một nguyên nhân làm giảm cân nặng trẻ sơ sinh từ 200 – 400gram.

hau-qua-cua-hut-thuoc-la-gian-tiep

Đối với trẻ em, do phổi chưa phát triển hoàn thiện và nhạy cảm, nếu hít phải các chất kích thích và chất độc sẽ có nguy cơ bị giảm các chức năng của phổi, bắt đầu với các triệu chứng như viêm đường hô hấp, hen, viêm tai giữa…

Bệnh tim mạch

Việc hít phải khói thuốc lá còn gây ra những ảnh hưởng tức thời tim mạch, cụ thể là các bệnh động mạch vành và đột quỵ. Thống kê chỉ ra rằng, những người không hút thuốc tiếp xúc với khói thuốc ở nhà hoặc tại công sở sẽ tăng nguy cơ bị bệnh tim lên 25-30%.

Đặc biệt, hút thuốc lá thụ động có thể gây tác hại tức thì đến máu và mạch máu, tăng nguy cơ bị đau tim. Những người đã có tiền sử bệnh tim đặc biệt có nguy cơ cao bị ảnh hưởng khi hít phải khói thuốc, cần phải có những biện pháp phòng ngừa đặc biệt để tránh những phơi nhiễm.

Ung thư vú

Ngoài ung thư phổi, khói thuốc lá còn là “thủ phạm” gây ung thư vú ở nữ giới. Một nghiên cứu trên gần 80.000 phụ nữ mắc ung thư vú đã chỉ ra rằng, 1/3 trong số này đã trải qua nhiều năm phải sống trong môi trường có thuốc lá và hít phải khói thuốc.

Nguyên nhân được giải thích là do khói thuốc lá chiếm 4% khối lượng điếu thuốc, trong đó chứa những chất nguồn gốc thực vật chưa cháy hết, các hydrocarbua thơm như benzopren (khoảng 40 – 50mg mỗi điếu) – chất gây ung thư mạnh nhất.

Trên đây là một số hậu quả của việc hút thuốc lá gián tiếp, bởi vậy bạn nên hạn chế việc hút thuốc lá ở nơi công cộng hay trong phòng kín, đặc biệt không nên hút thuốc lá, không hề có lợi cho sức khỏe. Hãy chung tay bỏ thuốc lá vì một môi trường trong lành, không ô nhiễm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post