Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Khói thuốc lá khiến trẻ ngủ ngáy

Khói thuốc lá khiến trẻ ngủ ngáy

Theo các nhà khoa học, trẻ bị ngủ ngáy tăng lên khoảng 87% nếu thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá kéo dài.

Cụ thể, các nhà khoa học tại Trung Quốc đã tiến hành 24 nghiên cứu với gần 88.000 trẻ em để đưa ra được kết luận, nguy cơ trẻ bị ngủ ngáy tăng lên khoảng 87% nếu thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá kéo dài.

Các nhà nghiên cứu tại Qingdao University (Trung Quốc) đã kết hợp và thu thập dữ liệu từ các nghiên cứu trước đây, đã diễn ra ở nhiều quốc gia. Họ so sánh sự tiếp xúc của khói thuốc lá ở hàng ngàn trẻ em cuối cùng họ đưa ra kết luận trẻ nhỏ tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc sẽ bị ngủ ngáy.

Các chuyên gia do Tiến sĩ Ke Sun dẫn đầu đã phát hiện ra sự tiếp xúc với khói trước và sau khi sinh đã làm tăng tỷ lệ ngáy ngủ ở trẻ. Ở những người phụ nữ mang thai, nếu thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá sẽ làm tăng gấp đôi khả năng bị ngáy ngủ ở đứa trẻ sau khi sinh ra.

Hơn thế nữa, ở những trẻ em có mẹ hút thuốc thì khả năng ngáy ngủ cao hơn 87% so với trẻ không tiếp xúc với khói thuốc.

Đứa trẻ càng nhỏ, chúng càng dễ bị tổn thương hơn, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Epidemiology and Community Health.

khoi-thuoc-la-khien-tre-ngu-ngay

Theo các chuyên gia, việc phát hiện ra mối liên hệ này sẽ giúp giải quyết các vấn đề về sức khỏe trẻ bị ngáy khi ngủ. Bởi ở những người ngủ ngáy thường xuất hiện những cơn ngừng thở gây nguy hiểm rất lớn đến tính mạng của họ.

Tiến sĩ Lucy Popova, một nhà nghiên cứu tại Đại học bang Georgia (Mỹ), người không tham gia vào nghiên cứu, cho biết: “Một số cha mẹ có thể nghĩ rằng ngáy ở trẻ em là lành tính hoặc thậm chí dễ thương. Nhưng ngáy ngủ thường là bước đầu tiên để phát triển chứng ngưng thở khi ngủ và có liên quan đến bệnh cao huyết áp, đột quỵ và bệnh tim”.

Nghiên cứu này thêm lần nữa khẳng định khói thuốc lá có thể gây tổn hại, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Sophie Balk, một bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện nhi tại Montefiore ở New York, người không tham gia vào nghiên cứu này đưa ra lời hưởng ứng. Cô nói: “Những người hút thuốc nên nói chuyện với bác sĩ của họ, hoặc bác sĩ của con họ về cách bỏ thuốc lá. Hiện nay, có nhiều loại thuốc – chẳng hạn như liệu pháp thay thế nicotine có sẵn để giúp đỡ quá trình cai thuốc lá”.

Tiến sĩ Balk nói thêm: “Bỏ thuốc lá hoàn toàn là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và sức khỏe của con cái bạn”.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post