Trang chủ / Video Thuốc Lá / [VIDEO] Xóa nạn hút thuốc lá trong bệnh viện

[VIDEO] Xóa nạn hút thuốc lá trong bệnh viện

“Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá” có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013, trong đó có việc cấm hút thuốc lá hoàn toàn tại cơ sở y tế. Điều này nhằm bảo đảm sức khỏe và quyền được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá của mọi người, nhất là với người đang được điều trị, khám chữa bệnh. Tuy nhiên, đến nay hầu hết các bệnh viện vẫn đầy khói thuốc lá, như thực trạng ở các bệnh viện tại TPHCM.
Bệnh nhân đang điều trị nội trú tranh thủ ít phút ra ngoài hành lang hút thuốc lá.

Người nhà, người đi thăm bệnh khi đến “cơn ghiền” cũng ngồi rít thuốc lá, thậm chí phì phèo khói thuốc ngay bên bảng “cấm hút thuốc”.
Bệnh viện, lẽ ra phải là môi trường không khói thuốc lá để tránh tác hại đến sức khỏe của người đang bệnh, hiện vẫn đầy khói thuốc.

Mặc dù các bệnh viện đều có bảng cấm khắp nơi; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá quy định rõ Cơ sở y tế là nơi cấm hút thuốc lá hoàn toàn, tuy nhiên, thực trạng trên cho thấy quy định của luật đã bị làm lơ, chủ yếu bởi ý thức kém nơi một bộ phận lớn người dân. Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc cao nhất thế giới với tỷ lệ tính chung ở người trưởng thành là 23,8% dân số. Để giảm dần tỷ lệ sử dụng thuốc lá và tác hại do thuốc lá gây ra, để tiến tới môi trường không còn khói thuốc lá, vẫn rất cần đẩy mạnh và thường xuyên công tác truyền thông, giáo dục, tư vấn, lẫn việc kiểm tra, xử phạt mạnh hơn, kiên quyết hơn.

Rate this post